Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Trị sẹo lồi bằng bài thuốc đông y – nha đảm tử

Bất kỳ ai bị sẹo lồi đều mong có ngày được chữa trị một cách triệt để hiệu quả mà không phải  đụng đến dao kéo. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một thảo dược có tên Nha đảm tử có tác dụng bào mòn và trị sẹo lồi.
Trị sẹo lồi bằng quả đu đủ  
Trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên



tri-seo-loi-bang-bai-thuoc1-dong-y-nha-dam-tu
Thảo dược có tên Nha đảm tử có tác dụng chữa sẹo lồi hiệu quả.
Trong dân gian cây nha đảm tử có rất nhiều tên gọi tùy vào từng địa phương tùng vùng miền mà có tên gọi khác nha như gọi là “sầu đâu rừng”, còn gọi là “sầu đâu cứt chuột”, “xoan rừng”, “chù mền”, “san đực” (Sầm Sơn), “cứt cò” (Vĩnh Linh), “bạt bỉnh” (Nghệ An); Hạt còn gọi là “hạt khổ sâm”, “khổ luyện tử”, … Tên khoa học là Brucea javanica
tri-seo-loi-bang-bai-thuo`c-dong-y-nha-dam-tu
Cây nha đảm tử
Theo bài thuốc dân gian lưu truyền từ xa xưa để lại cho đến ngày nay thì Nha đảm tử có tác dụng bào mòn vết sẹo qua đó có tác dụng trị sẹo lồi.
tri-seo-loi-bang-bai-thuoc-dong-y-nha-dam-tu
Hạt nha đảm tử
Hạt nha đảm tử bóc bỏ vỏ, chỉ lấy nhân bên trong. Nghiền thật nhuyễn trộn thêm va-dơ-lin (vaseline) chế thành một loại thuốc kem. Thoa thuốc kem thuốc lên mặt sẹo. Nha đảm tử là vị thuốc có độc vì vậy cần tránh bôi nha đảm tử lên da lành. Tốt nhất nên bôi nha đảm tử lên vết sẹo rồi băng viết sẹo lại không để thuốc kem có chữa nha đàm từ vừng ra các vị trí khác trên da. Đặc biệt nếu để da lành tiếp xúc với nha đảm từ có thủy có nguy cơ gây nên sẹo lõm.  Sau khi bôi thuốc một thời gian trên vết sẹo sẽ xuất hiện mụn nước nhỏ. Khi mụn nước đóng vảy, bong ra, vết sẹo sẽ mềm lại và bị bào mòn dần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét