Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên

Một vết sẹo lồi, dù nằm ở vị trí nào trên cơ thể cũng gây ra những phiền toát không đáng có. Về mặt thẩm mỹ mà nói, chúng có thể khiến cho khuôn mặt trở nên xấu đi, đôi chân hay cách tay bớt quyến rũ hơn… Có nhiều biện pháp trị sẹo lồi hiệu quả, sau đây chúng tôi xin giới thiệu các biện pháp trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên để các bạn tham khảo.


Trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên
Trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên
Đu đủ:
Ít ai ngờ rằng đu đủ lại là “vị thuốc” có thể chữa trị các vết sẹo. Trong đu đủ có chứa enzym có vai trò tống khứ tế bào da chết mà những tế bào này là nguyên nhân gây sẹo. Cách dùng rất đơn giản, rửa sạch đu đủ, lột vỏ cắt thành miếng nhỏ, cho vào cối và nghiền bằng chày, sau đó đắp đu đủ đã được nghiền lên sẹo phỏng, lần 10 phút, 4 lần/ngày.
Trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên k
Đu đủ đắp vào vết sẹo sẽ giúp sẹo mờ dần đi cho đến khi mất hoàn toàn
Tuy nhiên, bạn cần có sự tư vấn của chuyên gia da liễu, trước khi sử dụng phương pháp này, để tránh gây những tổn thương cho da nhạy cảm.
Đắp cây rau má
Cây Kola (côla) hay còn gọi là cây rau má là một loại thảo dược truyền thống có thể chữa trị những bệnh về da.
Trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên 21
Bã cây rau má rất tốt trong điều trị sẹo lồi
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn.
Cách làm đơn giản, bạn có thể sử dụng nước sau khi đã xay cây rau má để uống, rồi dùng bã đắp lên vết sẹo. Cách làm này vừa có thể giúp bạn làm đẹp da lại vừa giúp bạn cải thiện được vùng da sẹo.
Hành tây
Trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên 3211
Hành tây sẽ giúp bạn xóa đi vết sẹo lồi trên da
Từ lâu hành tây luôn được coi là một loại thảo dược tự nhiên để loại bỏ vết sẹo. Chiết xuất hành tây là một chất chống viêm, giảm sự thâm của vết sẹo do dư thừa collagen trong mô sẹo, giảm thiểu sự xuất hiện của mức độ sẹo và ức chế phát triển sẹo.
Tinh dầu cây ngải đắng
Tinh dầu cây ngải đắng được coi là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả.
Trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên u
Trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên với tinh dầu ngãi đắng
Vì thế, khi bị sẹo, bạn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải đắng để “sữa chữa”. Tinh dầu cây ngải đắng giúp cải thiện lưu thông và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, phá vỡ các mô sẹo.
Ngoài cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên, các bạn cũng có thể tham khảo thêm cách trị sẹo lồi với công nghệ cao Laser CO2 Fractional, an toàn và hiệu quả, tiết kiệm thời gian, công sức cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét