Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Nguyên tắc trang điểm “lấp” da sẹo

Bất ngờ một ngày bạn gặp tai nạn nhỏ do dầu văng khi nấu ăn, chiên xào hoặc côn trùng cắn khiến da mặt bị phỏng, nổi nốt đỏ lâu ngày hình thành sẹo thâm. Chưa kể không ít người bị thủy đậu hay dời leo, sẹo lâu ngày hiện trên mặt để lại nỗi phiền muộn khó nói, làm mặt có nhiều sẹo thâm, sẹo lõm và cả sẹo lồi. Ngoài các cách chữa trị đặc hiệu thì bạn có thể học cách trang điểm “lấp” mụn cho bạn.
Làn da sẹo khiến bạn rất khó trong việc trang điểm nhất là làn da sẹo lõm và sẹo lồi… Cách trang điểm không đúng cách sẽ khiến bạn lộ các vết sẹo và có thể  cách trang điểm của bạn sẽ làn cho mình xấu đi và ảnh hưởng tới  vùng da sẹo của bạn.

Bạn nên dành kem lót trước khi trang điểm
Bạn nên dành kem lót trước khi trang điểm

Nguyên tắc để bạn trang điểm có thể “lấp” sẹo sau đây sẽ giúp bạn.
Nên sử dụng kem lót bởi vì kem lót có tác dụng giúp lớp nền phía sau đó ăn vào da mặt giúp che khuyết điểm tốt hơn.
Nên chọn kem nền có màu sáng hơn da tự nhiên của bạn một tông để làm “đầy” vết sẹo tạo cảm giác bằng phẳng tự nhiên cho toàn bộ da mặt.
Nguyên tắc trang điểm lấp sẹo
Nguyên tắc trang điểm lấp sẹo
Nếu sẹo mới có màu đỏ hay đậm nên dùng kem lót trang điểm có tông xanh lá để phủ lên da trước, màu này có tác dụng cân bằng màu da, làm cho da trở về màu tự nhiên.
Với sẹo lồi, sẹo nhô lên bề mặt da, sử dụng concelear (che khuyết điểm) lên da trước khi sử dụng phấn nền. Concelear nên chọn màu đậm hơn màu da thật một tông.
Cách trang điểm lấp sẹo
Cách trang điểm lấp sẹo
Chờ cho kem che khuyết điểm hoặc kem nền khô sau 2 – 3 phút rồi mới đánh phấn phủ lên. Nếu sẹo to, nên dùng cọ hoặc bông phấn để phủ phấn từ phía cạnh của sẹo, giúp phấn sẽ ăn liền mạch, không làm lộ sẹo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét