Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Những điều cần biết và lời khuyên chuyên gia về dịch vụ tắm trắng

Làn da trắng sáng, mịn màng là một trong các tiêu chí sắc đẹp của người châu Á trong đó có Việt Nam. Đáp ứng nhu cầu làm trắng da toàn thân của không ít người, những năm gần đây, hàng loạt các dịch vụ tắm trắng ra đời đã thu hút rất nhiều chị em phụ nữ. Nhưng liệu có phải ai cũng hiểu một cách chi tiết, rõ ràng về loại hình dịch vụ này?

nhung-dieu-can-biet-va-loi-khuyen-chuyen-gia-ve-dich-vu-tam-trang
Cấu tạo của da gồm có 4 lớp
Cấu trúc làn da của mỗi người có 4 lớp bao gồm lớp đáy, lớp gai, lớp hạt và lớp sừng. Trong đó, hệ thống hắc tố melanin – “hàng rào” bảo vệ làn da khỏi tia cực tím có hại thường nằm ở lớp gai và lớp đáy. Trong trường hợp da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời và bị tác động của tia UVA, UVB có hại, các tế bào mầm sẽ tiến hàn tăng sinh, phân bố lại các hắc tố melanin và đẩy dần lên trên bề mặt da, khiến vùng da bị đen và sạm đi. Đây có lẽ là nỗi niềm lớn nhất của rất nhiều chị em phụ nữ, khi quan niệm về cái đẹp của người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng là “nhất dáng, nhì da…”
Đáp ứng nhu cầu cải thiện làn da của rất nhiều chị em phụ nữ, các dịch vụ tắm trắng toàn thân đã ra đời, giúp làm đẹp da cho toàn cơ thể, trở thành một trong những loại hình thẩm mỹ được rất nhiều người quan tâm.
Vậy dịch vụ tắm trắng là gì?
nhung-dieu-can-biet-va-loi-khuyen-chuyen-gia-ve-dich-vu-tam-trang
Dịch vụ tắm trắng là gì?
Theo các chuyên gia, tắm trắng thực chất là một hình thức tẩy tế bào da chết mạnh hơn các phương pháp tẩy da chết thông thường như bằng muối biển, gel, bã cà phê, cám gạo… Đồng thời bổ sung dưỡng chất để tăng cường hoạt chất làm trắng, nuôi dưỡng da, và hạn chế sự phát triển của melanin, duy trì độ trắng sáng lâu dài và làm da trắng sáng an toàn, hiệu quả, lâu dài.
Tuy nhiên có thể khẳng định rằng không thể sử dụng tắm trắng như là một liệu pháp để biến người da đen thành người da trắng cũng như cần phải có một quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc da lâu dài, chứ không thể làm trắng da cấp tốc chỉ sau 1 – 2 lần như nhiều lời quảng cáo “có cánh” về các loại thuốc tắm trắng, kem bôi, bột tắm trắng… – nhưng liệu pháp tắm trắng không an toàn.
Nguy hại tiềm ẩn trong các dịch vụ tắm trắng không an toàn
nhung-dieu-can-biet-va-loi-khuyen-chuyen-gia-ve-dich-vu-tam-trang
Tắm trắng lột tẩy có chứa nhiều mối nguy hại cho da
Các phương pháp tắm trắng không an toàn như sử dụng kem lột tẩy, hóa chất, tiêm, truyền chất trắng da… có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại tới làn da, sức khỏe của người sử dụng. Không ít trường hợp bị ung thư, hoại tử da sau khi sử dụng cách tắm trắng bằng kem, thuốc tẩy trắng da, hoặc tiêm trắng da có chứa các chất hóa học độc hại làm phá hủy cấu trúc da, hoại tử tế bào… Nhẹ hơn thì da bị bong lột, nổi mụn nước… hoặc da bị trắng bệch, loang lổ, không đều màu, da yếu, dễ bắt nắng, gây nám tàn nhang…
Lời khuyên của các chuyên gia khi sử dụng dịch vụ tắm trắng
Lời khuyên đầu tiên của các chuyên gia là hãy chăm sóc làn da bạn thường xuyên, đúng cách, ngăn ngừa nguy cơ nám da, tàn nhang ngay từ những mầm mống ban đầu.
nhung-dieu-can-biet-va-loi-khuyen-chuyen-gia-ve-dich-vu-tam-trang
Nên uống nhiều nước
Bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình rau xanh và hoa quả tươi, đặc biệt là táo, cherry, nho, cam, bưởi… Uống đủ lượng nước mỗi ngày, không thức khuya, tránh căng thẳng, stress… Chống nắng cho da cẩn thận.
Lời khuyên thứ hai là lựa chọn phương pháp dịch vụ tắm trắng da toàn thân an toàn. Hiện nay có phương pháp tắm trắng bằng sữa non nguyên chất là phương pháp tắm trắng an toàn, không lột tẩy da, dựa trên nguyên lý cung cấp dưỡng chất hàm lượng cao để cải thiện và hồi sinh sức sống làn da từ bên trong. Đây là sự kết hợp giữa mục tiêu tắm trắng và nguyên tắc dưỡng da trong suốt liệu trình, không chỉ mang lại hiệu quả trắng sáng, không gây yếu da, mỏng da mà còn duy trì làn da khỏe mạnh, giàu sức sống.
nhung-dieu-can-biet-va-loi-khuyen-chuyen-gia-ve-dich-vu-tam-trang
Tắm trắng bằng sữa non nguyên chất – phương pháp tắm trắng an toàn
Các chuyên gia cũng khuyên bạn có một chế độ bảo vệ và chăm sóc đặc biệt cho làn da của mình sau dịch vụ tắm trắng. Lý do là, sau khi tắm trắng, lớp da chết và sừng hóa trên da bị loại bỏ, kích thích lớp tế bào mới phát triển, da mềm mịn hơn. Bôi kem chống nắng và bảo vệ da theo những cách thông thường nhất là biện pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để làn da bạn được làm mới và trẻ hóa tích cực nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét