Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Mách bạn tuyệt chiêu trị mụn và vết thâm hiệu quả tại nhà

Bạn đang lo lắng về những nốt mụn và vết thâm trên da? Bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để có thể xóa sạch mụn và vết thâm? Bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn những tuyệt chiêu trị mụn và vết thâm hiệu quả tại nhà, để bạn nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh làn da đầy mụn và vết thâm. 

Thay đổi chế độ ăn uống để trị mụn và vết thâm hiệu quả
mach-ban-tuyet-chieu-tri-mun-va-vet-tham-hieu-qua-tai-nha
Nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi vào bữa ăn mỗi ngày
Để trị sạch mụn cũng như các vết thâm, bạn nên hạn chế các thực phẩm ngọt, giàu chất béo vì chúng sẽ kích thích tuyến bã tăng tiết bã nhờn, làm bít tắc nang lông khiến da nổi nhiều mụn hơn. Bạn cũng cần tránh xa các loại chất kích thích như đồ uống có cồn, bia rượu, thức ăn cay nóng, cà phê…
Bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại thực phẩm có chứa axit béo như omega-3, omega-6, omega-9 – các chất giúp ngăn ngừa sự dư thừa bã nhờn ở lỗ chân lông, giúp giảm nguyên nhân gây ra mụn. Những loại thực phẩm dồi dào nguồn axit béo này bao gồm dầu mè, dầu nành, ôliu, trứng, sữa, cá nước lạnh…
mach-ban-tuyet-chieu-tri-mun-va-vet-tham-hieu-qua-tai-nha
Sử dụng dầu thực vật thay cho dầu động vật
Cẩn trọng khi sử dụng mỹ phẩm để trị mụn và vết thâm
Tốt nhất là bạn nên hạn chế tối da việc sử dụng mỹ phẩm, trang điểm để làn da được thông thoáng, và nhanh chóng phục hồi. Nếu như bạn bắt buộc phải trang điểm thì nên lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với da như mỹ phẩm không chứa dầu (oil free) và không mùi (fragrance free hoặc hypo-allergenic).
Bạn cũng cần chú ý vệ sinh các dụng cụ trang điểm như chổi đánh phấn, chổi quét son,… mỗi tuần 1 lần. Bạn chỉ cần lấy dầu gội đầu để vệ sinh các dụng cụ trang điểm sau đó để khô tự nhiên qua đêm. Ngoài ra, nên chú ý về hạn sử dụng các mỹ phẩm, mỗi loại có một hạn dùng riêng, nhưng trung bình từ 6 tháng trở lên là bạn có thể thay cho mình một sản phẩm mới.
mach-ban-tuyet-chieu-tri-mun-va-vet-tham-hieu-qua-tai-nha
Chú ý vệ sinh các dụng cụ trang điểm 
Về chế độ chăm sóc da
Ngoài việc giữ vệ sinh cho làn da với sửa rửa mặt chuyên dụng, bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ trị mụn và vết thâm tự nhiên, vừa dễ kiếm, thực hiện đơn giản, lại tiết kiệm chi phí như:
- Trị mụn và vết thâm bằng mặt nạ lòng đỏ trứng: Lòng đỏ trứng có chứa nhiều vitamin A giúp trị mụn rất tốt. Bạn chỉ cần đánh tan một lòng đỏ trứng, thoa đều lên mặt. Sau 20 phút thì rửa lại với nước lạnh.
mach-ban-tuyet-chieu-tri-mun-va-vet-tham-hieu-qua-tai-nha
Mặt nạ táo mật ong
Mặt nạ táo và mật ong: Loại mặt nạ này sẽ giúp làm dịu các đốm mụn và điều trị các vết sẹo thâm sau khi mụn biến mất. Bạn xay nhuyễn 1/2 quả tao cùng với 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất rồi đắp lên mặt trong 10 phút, sau đó rửa sạch.
Mặt nạ yến mạch và sữa chua: Bột yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông, giúp giảm thiểu mụn. Sữa chua làm da sáng mịn, mờ vết thâm hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn một muôi yến mạch trộn với nửa hộp sữa chua là bạn đã có hỗn hợp sền sệt dùng để đắp mặt mỗi ngày cho tới khi hết mụn.
mach-ban-tuyet-chieu-tri-mun-va-vet-tham-hieu-qua-tai-nha
Mặt nạ yến mạch và sữa chua
Trên đây là những tuyệt chiêu xóa mụn và vết thâm hiệu quả tại nhà, tuy nhiên bạn cần lưu ý, dù đem lại hiệu quả trị mụn và vết thâm đến đâu thì các cách này cũng bộc lộ một hạn chế như:
- Tốn thời gian và công sức: Thông thường bạn phải duy trì thói quen chăm sóc da, đắp mặt nạ thiên nhiên, ăn uống… trong một thời gian dài từ 3 – 4 tháng hoặc lâu hơn để có thể trị mụn và các vết thâm. Đây là hạn chế cho những ai không có nhiều thời gian hoặc không có đủ kiên nhẫn để thực hiện…
mach-ban-tuyet-chieu-tri-mun-va-vet-tham-hieu-qua-tai-nha
Hiệu quả trị mụn và xóa vết thâm không cao
- Hiệu quả đạt được không cao: Với những người bị mụn và vết thâm nhẹ thì việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, với những người bị bệnh nặng hơn thì đắp mặt nạ hầu như không có tác dụng. Do vậy, bạn nên lựa chọn những cách trị mụn và vết thâm phù hợp nhất.
Do đó, để trị mụn và vết thâm một cách nhanh chóng, tận gốc, bạn nên đi khám tại các trung tâm, địa chỉ da liễu để được bác sĩ soi da, thăm khám và tư vấn phương pháp, liệu trình điều trị phù hợp. Nên ưu tiên lựa chọn các phương pháp điều trị bằng công nghệ cao, tích hợp 2 trong 1, vừa trị mụn vừa trị vết thâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét