Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Chăm sóc và trị mụn bọc cho da nhờn như thế nào?

Câu hỏi: Chào bác sĩ tư vấn. Tên là Quỳnh Anh, đang là sinh viên năm 2 trường Đại học Hà Nội. Da em là da nhờn nên thường hay nổi mụn bọc. Những nốt mụn này thường mọc ở hai bên má, rất ngứa ngáy, khó chịu. Em muốn hỏi bác sĩ cách chăm sóc và trị mụn bọc cho da nhờn như thế nào ạ? Em rất tự ti và lo lắng về tình trạng mụn của mình, nên mong bác sĩ trả lời sớm giúp em! Cảm ơn bác sĩ ạ!

Trả lời:
Quỳnh Anh thân mến!
Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn điều trị mụn bọc của chúng tôi. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn về “Cách chăm sóc và trị mụn bọc cho da nhờn như thế nào” như sau:
cham-soc-va-tri-mun-boc-cho-da-nhon-nhu-nao
Da nhờn thường hay nổi mụn
Cũng giống như Quỳnh Anh, rất nhiều người sở hữu làn da nhờn. Da nhờn thường tiết ra lượng dầu nhờn nhiều hơn bình thường, lỗ chân bị giãn nở, nhiều tế bào chết tích tụ trên bề mặt da cũng như ngay tại nang lông – điều kiện để mụn phát triển, đặc biệt là mụn bọc. Mụn bọc không chỉ có cồi mụn to, ẩn sâu bên dưới bề mặt da mà còn chứa nhiều máu mủ, gây viêm sưng, tổn thương cho làn da, cũng như làm da không được láng mịn, mềm mại.
Chăm sóc da nhờn như thế nào?
Lượng dầu nhờn trên da vừa đủ sẽ có tác dụng làm làn da khỏe mạnh, tươi trẻ, nhưng nếu dầu nhờn dư thừa quá nhiều thì lại giống như một “thỏi nam châm” hút bụi bẩn cực nhạy, gây bít tắc lỗ chân lông và làm da nổi mụn. Do đó, trong quá trình chăm sóc da nhờn, bạn cần đảm bảo phải cân bằng được lượng dầu thừa trên da.
cham-soc-va-tri-mun-boc-cho-da-nhon-nhu-nao
Nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt hạt mịn
- Nên sử dụng sữa rửa mặt có hạt mịn, dành riêng cho da dầu, có chứa thành phần kháng khuẩn nhẹ để diệt vi khuẩn gây mụn. Không nên rửa mặt quá 3 lần/ngày. Nên rửa mặt với nước ấm thay để dễ dàng tẩy rửa lượng dầu thừa trên da mà không làm khô da.
- Nên sử dụng toner hoặc dung dịch làm se da để se khít lỗ chân lông, giúp da khỏe hơn, căng hơn, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm tiết dầu. Nên thoa chất làm se da chủ yếu ở vùng chữ T khoảng 2 – 3 lần trong ngày.
- Uống đủ nước mỗi ngày (từ 6 – 8 cốc nước). Bổ sung thêm rau xanh, trái cây tươi vào bữa ăn hàng ngày. Hạn chế ăn các loại thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ngọt, đồ cay nóng.
cham-soc-va-tri-mun-boc-cho-da-nhon-nhu-nao
Có thể đắp một số loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên
- Có thể đắp một số loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên như mặt nạ bùn khoáng, mặt nạ đất sét, lòng trắng trứng, dâu tây sữa chua…
- Da dầu cũng cần giữ ẩm, vì vậy không nên sử dụng các loại sản phẩm có tính tẩy nhờn quá nhiều sẽ làm da khô ráp. Nên dưỡng ẩm cho da bằng các loại mỹ phẩm cấp nước như gel lô hội, mặt nạ ngủ…
Trị mụn bọc cho da nhờn như thế nào?
Da nhờn là loại da hay có mụn bọc, tình trạng mụn dễ tái phát cũng như tiến triển nặng hơn nếu không lựa chọn được phương pháp trị mụn đúng cách. Trong số các cách trị mụn hiện nay, công nghệ Oxy-led được các chuyên gia đánh giá là phương pháp điều trị mụn bọc tối ưu nhất cho da dầu nhờn.
cham-soc-va-tri-mun-boc-cho-da-nhon-nhu-nao
Oxy-led điều trị mụn bọc tối ưu nhất cho da dầu nhờn
Oxy-led là sự kết hợp hoàn hảo của 3 công nghệ trị mụn hàng đầu thế giới gồm tinh chất I Peel, công nghệ Oxy Jet, ánh sáng đèn Led, giúp “đánh bật” mọi loại mụn, kể cả các loại mụn “cứng đầu” như mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ lâu ngày… trả lại bạn làn da sáng mịn tự nhiên.
Điểm đặc biệt nhất của công nghệ trị mụn Oxy-led là vừa trị được mụn tận gốc vừa tái tạo làm đẹp da. Cồi nhân mụn được loại bỏ hoàn toàn nhờ ứng dụng ánh sáng Led. Trong khi đó tinh chất I Peel, công nghệ Oxy Jet sẽ cung cấp các dưỡng chất, oxy tươi và collagen sẽ kích thích tăng sinh các liên kết dưới da, làm da mịn màng, cân bằng dầu thừa trên da, cũng như cho bề mặt da sáng mịn, lỗ chân lông se khít…
cham-soc-va-tri-mun-boc-cho-da-nhon-nhu-nao
Kết quả trị mụn bằng công nghệ Oxy-led
Với công nghệ Oxy-led, Quỳnh Anh hoàn toàn có thể yên tâm là vừa có thể loại sạch mụn vừa làm đẹp da cùng lúc vô cùng hiệu quả.
Hiện công nghệ Oxy-led được ứng dụng rất thành công tại Thẩm mỹ viện Kangnam, Quỳnh Anh nên sắp xếp thời gian qua thẩm mỹ viện Kangnam để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn liệu trình điều trị phù hợp nhất với trường hợp của bạn.
Chúc bạn trị mụn bọc thành công và sớm lấy được sự tự tin!
Bác sĩ Tư vấn
Thẩm mỹ viện Kangnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét