Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Cách phòng tránh sẹo lồi sau mổ đẻ hiệu quả

Bạn vừa sinh em bé, vui với thành viên mới trong gia đình nhưng đồng thời chị em cũng có rất nhiều lo lắng, một trong số đó phải kể đến vấn đề sẹo lồi sau khi mổ đẻ. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, việc tránh sẹo lồi sau mổ đẻ đơn giản hơn bạn nghĩ. Bạn hãy thực hiện những lời khuyên dưới đây nhé !

Tránh sẹo lồi sau mổ đẻ
Tránh vết sẹo lồi sau mổ đẻ thế này thật đơn giản
Cách phòng tránh sẹo lồi sau mổ đẻ như thế nào?
Sẹo lồi xuất hiện là chủ yếu là do cơ chế tự làm lành thái quá của da, khi bị thương, cơ chế tự làm lành hoạt động, có thể do trong quá trình chưa kịp lành, da bị nhiễm khuẩn hoặc chế độ ăn uống không hợp lí. Do đó bạn hoàn toàn có thể tránh việc hình thành sẹo lồi bằng cách như sau:
Vệ sinh vết mổ: Sau khi sinh, chị em thường bận rộn hơn với con cái do đó ít để ý đến bản thân. Việc vệ ainh vết mổ tương đối đơn giản và bạn có thể tự thực hiện sau một vài ngày sau sinh. Thay băng và vệ sinh ít nhất 2 lần/ngày để đảm bảo vết thương không bị nhiễm trùng là cách hạn chế sẹo lồi sau sinh đầu tiên.
Tránh mặc quần áo chật, bó sát để tránh cọ vào vết bỏ, tránh làm căng da, vách vết mổ, khi lên da non tránh gãi gây tổn thương cho vùng da mới. Tránh tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời.
Tránh sẹo lồi sau mổ đẻ
Không ăn đồ cay, nóng là một cách tránh sẹo lồi sau mổ đẻ
Cần tuyệt đối không ăn các gia vị cay, nóng như tỏi, hành tây, ớt… các loại nước có ga, có cồn để tránh tình trạng vết mổ mưng mủ, sưng to lên và khiến kéo dài quá trình lành da.
Không ăn nhiều trứng vì trứng có nhiều chất gây loang da, sẹo có màu đậm hoặc nhạt hơn so với màu da. Điều đó không có nghĩa bạn không được ăn trứng. Đây là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, lành tính cho mẹ mới sinh con, bạn chỉ cần đảm bảo là không ăn quá nhiều.
Rau muống sẽ làm tăng tế bào gây sẹo lồi khi da bị tổn thương. Bạn có thể thay bằng các loại rau khác như rau ngót, rau diếp, các loại củ quả có tính mát khác.
Tránh sẹo lồi sau mổ đẻ
Hải sản có thể gây dị ứng
Hạn chế ăn hải sản vì hải sản dễ khiến bạn bị dị ứng. Có thể bình thường bạn không bị dị ứng vì tất kì loại cá tôm nào  nhưng sau khi mổ đẻ, cơ thể yếu, sức đề kháng thấp thì hải sản sẽ gây cho bạn cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng nên kiêng thịt gà  đồ nếp vì nó làm vết thương mau liền, đồ nếp dễ gây bưng mủ, sưng tấy tại vết thương. Đồ nếp có tính nóng tạo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Bên tăng cường ăn đồ mát, hoa quả và rau xanh để tốt cho sức khỏe và làn da nhé.
Sau khi da liền, bạn nên dùng vitamin E để duy trì độ đàn hồi cho da, có thể thay thế bằng nước chanh hoặc tinh dầu hoa oải hương để giúp da ngăn ngừa và phòng tránh sẹo lồi, giúp da đồng màu với vùng da xung quanh.
Khi bị sẹo lồi, chữa bằng cách nào hiệu quả?
Tuy nhiên, nhiều chị em dù kiêng khem cẩn thận nhưng vẫn bị sẹo, không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, vẻ mịn màng của làn da mà sẹo lồi cũng là một trong những lý do khiến chị em trở nên thiếu tự tin. Nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của sẹo lồi là do cơ địa dưới da ở mỗi người khác nhau nên không có công thức nào chuẩn đảm bảo 100% được.
Tránh sẹo lồi sau mổ đẻ
Trị sẹo lồi sau đẻ hiệu quả bằng Laser CO2 Fractional
Trường hợp bạn bị sẹo có thể tham khảo cách trị sẹo lồi bằng công nghệ Laser CO2 Fractional. Đây là công nghệ trị sẹo lồi hiệu quả nhất hiện nay, giúp điều trị sẹo tới 90-95%, không đau rát, không cần nghỉ dưỡng và tiết kiệm thời gian cho chị em sau sinh, đem lại làn da mịn màng, đồng màu với vùng da xung quanh.
Công nghệ trị sẹo này được thẩm mỹ viện Kangnam ứng dụng độc quyền và đã điều trị sẹo lồi thành công cho hàng nghìn khách hàng. Bạn có thể tham khảo thông tin về công nghệ này tại đây hoặc liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng 1900 6450 để được tư vấn trực tiếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét