Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Lợi hại từ việc tiêm K cort để trị sẹo lồi

Trên các diễn đàn làm đẹp gần đây bàn luận sôi nổi về việc tiêm K cort để trị sẹo lồi. Nhiều người cho rằng chỉ với chi phí phải chăng, thao tác đơn giản khi sử dụng K cort là vết sẹo lồi xấu xí đã biến mất. Trong khi đó giới y học và các chuyên gia có nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí tỏ ra quan ngại về xu hướng này.

Theo nhận định của Bác sỹ Huỳnh Huy Hoàng (Khoa da liễu, viện Da liễu Tp Hồ Chí Minh) trên tạp chí Y khoa như sau:
Kcort (kenacort) là một loại Corticoide tổng hợp, có tác dụng kéo dài sau mỗi lần chích. Tác dụng của nó là: chống viêm, chống dị ứng; thời gian tác dụng kéo dài trung bình từ 3-6 tuần, tùy theo trường hợp; giúp làm giảm lượng Corticoide uống. Chỉ định của thuốc: Dùng tiêm bắp thịt trong một số bệnh: bệnh khớp (như viêm đa khớp dạng thấp), bệnh suyễn, bệnh da dị ứng, dùng tiêm tại chỗ trong bệnh khớp, sẹo lồi phì đại ở da.
bs huynh huy hoang

Bác sỹ chuyên khoa da liễu Huỳnh Huy Hoàng
Dùng thuốc tiêm có thể gây một số nguy hiểm như: đứt gân; rối loạn kinh nguyệt; tăng huyết áp do giữ muối, hạ kali máu; rối loạn nội tiết và biến dưỡng: gây hội chứng Cushing (mặt tròn như mặt trăng), teo tuyến nội tiết của thượng thận, gia tăng nguy cơ bệnh đái đường, gây chậm lớn ở trẻ nhỏ; rối loạn cơ xương: teo cơ, yếu cơ, loãng xương có thể dễ gãy xương; rối loạn tiêu hóa: loét bao tử tá tràng, xuất huyết bao tử, thủng ổ loét đã có sẵn…
Riêng với các bệnh về da thì K cort có thể gây rối loạn da: teo da, chậm thành vết sẹo, vết loét, xuất huyết dưới da, nổi mụn, giãn mao mạch, trắng một vùng da, mọc nhiều lông, gây đỏ ngứa da toàn thân;. rối loạn thần kinh: gây mất ngủ; ở mặt: gây cườm, tăng nhãn áp; đối với bệnh đang nhiễm trùng, nhiễm vi- rút, nhiễm ký sinh trùng sẽ làm gia tăng thêm độ nặng của bệnh. Ðương nhiên càng dùng nhiều thì nguy cơ càng tăng.
tiem k  cort trị sẹo lồi
Khi sử dụng K cort trị sẹo lồi phải tuyệt đối cẩn thận
Kenacort là thuốc chữa bệnh, đây không phải là thuốc có thể chữa khỏi hẳn một số bệnh da. Khi sử dụng K cort để trị sẹo lồi phải chấp hành thông báo của Bộ Y tế, có nhiều cảnh giác hơn đối với thuốc này và chỉ sử dụng khi thật cần thiết.
Trao đổi về việc trị sẹo lồi đúng cách, chuyên gia điều trị thẩm mỹ da Kim Ngân cho rằng: Sẹo lồi được hình thành do phản ứng làm lành sẹo trên da của cơ thể thái quá, cả về trật tự sắp xếp và số lượng của tế bào sợi mô liên kết cũng như mô đàn hồi khiến cho vết sẹo nổi hẳn lên trên làn da.
bac-si-kim-ngan
Chuyên gia điều trị thẩm mỹ da Kim Ngân
Các chuyên gia da liễu trên thế giới nhận định sẹo lồi khó có thể điều trị triệt để bằng các phương pháp thông thường, như bôi kem, đắp mặt nạ… vì các phương pháp này không can thiệp trực tiếp được vào mô sợi nằm sâu dưới da – nguyên nhân chính gây sẹo lồi. Do đó, để trị sẹo lồi hiệu quả, bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên áp dụng phương pháp trị sẹo lồi bằng công nghệ cao.
Được đánh giá cao về hiệu quả trị sẹo trong thời gian gần đây chính là phương pháp trị sẹo lồi sử dụngcông nghệ Laser CO2 Fractional. Công nghệ này có khả năng xóa sạch sẹo lồi, trả lại làn da tươi sáng, mịn màng sau liệu trình điều trị và hoàn toàn an toàn so với phương pháp tiêm K cort để trị sẹo lồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét