Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Các mẹo trị vết thâm nhanh nhất từ dân gian đến hiện đại

Các mẹo trị vết thâm nhanh nhất từ kinh nghiệm dân gian đến hiện đại sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa sạch vết thâm, lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng. Cùng học cách trị vết thâm với các mẹo trị vết thâm này nhé !

cac-meo-tri-vet-tham-nhanh-nhat-tu-dan-gian-den-hien-dai
Những vết thâm làm da sần sùi, kém láng mịn, trắng sáng
Các mẹo trị vết thâm nhanh nhất theo kinh nghiệm dân gian
Các mẹo trị vết thâm nhanh nhất theo kinh nghiệm dân gian thường sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên quen thuộc như nước cốt chanh, rau má, rau diếp cá, mùi tây… Những loại nguyên liệu này đều rất dễ tìm, tiết kiệm chi phí, sử dụng đơn giản…
1. Mẹo trị vết thâm bằng nước cốt chanh
cac-meo-tri-vet-tham-nhanh-nhat-tu-dan-gian-den-hien-dai
Mẹo trị vết thâm bằng nước cốt chanh
Bạn có thể sử dụng nước cốt chanh để trị vết thâm rất nhanh chóng. Nước cốt chanh có chứa axit citric là chất tẩy trắng tự nhiên, giúp tẩy mờ các vết thâm, tàn nhang khá hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh thoa đều lên vùng da có tàn nhang. Sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước sạch. Nên thoa nước cốt chanh vào buổi tối trước khi đi ngủ và chống nắng kỹ càng cho da vì chanh làm da khá bắt nắng.
2. Mẹo trị vết thâm từ dân gian bằng nước diếp cá
cac-meo-tri-vet-tham-nhanh-nhat-tu-dan-gian-den-hien-dai1
Mẹo trị vết thâm bằng nước diếp cá
Rau diếp cá cũng có khả năng trị vết thâm rất tốt nhờ các hoạt chất đặc biệt. Không chỉ vậy, sử dụng nước ép rau diếp cá còn là cách dưỡng ẩm cho da tự nhiên, an toàn. Bạn rửa sạch một nắm lá diếp cá, thái nhỏ rồi cho vào máy xay xay nhuyễn hoặc dùng chày giã nát. Đắp cả nước lẫn bã lá lên phần da có vết thâm trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nếu bạn không e ngại mùi vị của loại lá này thì có thể uống nước ép lá diếp cá cũng rất tốt cho sức khỏe.
3. Mẹo trị vết thâm từ dân gian bằng rau mùi tây
cac-meo-tri-vet-tham-nhanh-nhat-tu-dan-gian-den-hien-dai2
Mẹo trị vết thâm bằng rau mùi tây
Tương tự như rau diếp cá, mùi tây cũng chứa những hoạt chất đặc biệt giúp làm mờ vết thâm nhanh chóng. Loại rau này cũng không phải là quá khó tìm, và có mùi dễ chịu hơn diếp cá nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng mùi tây để trị vết thâm tại nhà. Cách làm mặt nạ trị thâm bằng rau mùi tây cũng rất đơn giản. Sau khi rửa sạch, bạn giã nát rau mùi rồi lấy bã đắp lên mặt. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước. Bạn cũng có thể xông hơi da mặt bằng mùi tây để tăng hiệu quả trị vết thâm.
Cách trị vết thâm nhanh nhất bằng công nghệ hiện đại
Thực tế cho thấy, cách mẹo trị vết thâm nhanh nhất theo kinh nghiệm dân gian chỉ có tác dụng đối với tình trạng vết thâm ở mức độ nhẹ, cũng như phải áp dụng trong thời gian dài mới có công hiệu. Đối với những vết thâm lâu năm hoặc vết thâm trên diện rộng, các cách này không mang lại hiệu quả.
cac-meo-tri-vet-tham-nhanh-nhat-tu-dan-gian-den-hien-dai
Khó trị vết thâm triệt để bằng phương pháp dân gian
Theo các chuyên gia da liễu, vết thâm bản chất là sự tăng sinh quá mức của hắc tố melanin tại vùng da bị tổn thương, khiến cho vùng da này trở nên sẫm màu hơn vùng da xung quanh. Do liên quan đến cấu trúc da nên để trị vết thâm hiệu quả và nhanh chóng cần sử dụng công nghệ cao, tác động trực tiếp vào vết thâm, vừa hạn chế sự hình thành phát triển của melanin, vừa tăng cường sức đề kháng cho da.
Đáp ứng nguyên tắc trị vết thâm đó, các chuyên gia thẩm mỹ đã nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp trị thâm bằng công nghệ Peeling. Phương pháp này sử dụng dưỡng chất tinh chế đặc biệt, khi thẩm thấu vào da, vừa làm bong nhẹ các vết thâm, vừa thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, ngăn chặn ức chế sự tăng sinh của melanin, cho bạn làn da sạch vết thâm, sáng mịn, mượt mà.
cac-meo-tri-vet-tham-nhanh-nhat-tu-dan-gian-den-hien-dai
Kết quả trị vết thâm bằng công nghệ Peeling
Ưu điểm hơn hẳn so với các mẹo vết thâm từ dân gian thông thường , công nghệ hiện đại này được ứng dụng khá thành công tại một số quốc gia trên thế giới như Anh, Pháp, Nhật, Mỹ… Tại Việt Nam,thẩm mỹ viện Kangnam là đơn vị độc quyền áp dụng  công nghệ Peeling vào điều trị vết thâm giúp khách hàng có được làn da sạch vết thâm, trắng sáng, mịn màng trong thời gian ngắn nhất.
Xem chi tiết: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét