Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Các cách trị sẹo lồi trên mặt hiệu quả



Mụn trứng cá thường xuất hiện vào tuổi dậy thì và nếu không được chăm sóc điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo, đặc biệt là trị sẹo lồi trên mặt. Khi ấy, bạn sẽ kém xinh đi rất nhiều và cần phải tìm cách trị sẹo lồi trên mặt hiệu quả để lấy lại làn da mịn màng và tươi sáng ngày nào. Vì vậy bài viết sẽ cung cấp đến cho bạn đọc các cách trị sẹo lồi trên mặt rất đơn giản mà hiệu quả.


Để trị sẹo lồi trên mặt, bạn cần kết hợp cả chế độ ăn uống và các mẹo vặt để có thể loại bỏ sẹo lồi một cách tốt nhất.
Dưới đây là một số cách trị sẹo lồi trên mặt hiệu quả:
-         Chế độ ăn uống, sinh hoạt:
+ Chế độ ăn uống: tăng cường ăn các loại rau có tính kháng khuẩn và bổ sung thực phẩm có tinh bột. (rau ngót, rau diếp cá, đậu tương,...). Bên cạnh đó không ăn đồ tanh, rau muống, cơm nếp,...
+ Chế độ sinh hoạt: ngủ đủ giấc, uống nhiều nước.


-         Chăm sóc da:
Dùng các biện pháp chăm sóc da bên ngoài như đắp mặt nạ, rửa mặt, thoa kem,... để ức chế sẹo phát triển cũng như làm phẳng da.
Một số mặt nạ trị sẹo lồi trên mặt:
+ Mặt nạ nghệ và nước vo gạo: Trộn nghệ giã nhỏ với nước vo gạo rồi thoa lên vết sẹo lồi, sau 20 phút thì rửa với nước sạch.
+ Mặt nạ mật ong: Rửa sạch mặt sau đó thoa mật ong lên mặt, đặc biệt là vùng bị sẹo lồi, sau khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch.
Trên đây là một vài phương pháp cơ bản để trị sẹo lồi trên mặt, chúng ta cần chú ý giữ gìn và chăm sóc đặc biệt là da mặt để giúp mình trở nên đẹp hơn và hoàn thiện cũng như tự tin hơn.

Xem thêm: 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét