Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Những món ăn nên tránh khi trị sẹo lồi sau mụn



Khi bị bất kỳ bệnh gì chúng ta cần phải tuân thủ các quy tắc và phương pháp của nó, mỗi căn bệnh đều có những lưu ý và những điều nên tránh để có kết quả cao nhất. Trong việc trị sẹo lồi sau mụn bạn cũng cần áp dụng đúng phương pháp chữa trị đồng thời cần kiêng khem một số món ăn để không làm tình trạng sẹo phát triển hơn.
Một số món ăn nên tránh khi chữa sẹo lồi:
-         Rau muống:
Rau muống có tác dụng làm tăng sinh tế bào nên sẽ tốt nếu như bạn điều trị sẹo lõm, nhưng đối với sẹo lồi thì đây là món ăn hết sức cần tránh, bởi nó sẽ khiến cho sẹo phát triển hơn và quá trình điều trị sẹo sẽ trở nên khó khăn, phức tạp hơn.


-   - Trứng:
Ăn trứng đôi khi sẽ làm cho vết sẹo có màu trắng và trở nên loang lổ giống như lang ben. Vì vậy bạn nên kiêng ăn trứng trong quá trình chữa trị sẹo lồi.
-         Thịt gà, đồ nếp:
Thịt gà là loại thực phẩm khiến cho vết thương lâu lành và còn có thể gây cảm giác nhức nhối. Còn đồ nếp khiến cho vết thương mưng mủ  và gây sưng tấy cho vết thương.

-         Hải sản:
Hải sản là thực phẩm gây ra dị ứng với vùng bị sẹo, những nốt mẩn ngứa sẽ xuất hiện khiến bạn cảm thấy khó chịu.
-         Đồ ăn cay nóng:
Đồ ăn cay nóng và các chất kích thích sẽ khiến vết thương mưng mủ và lâu lành.
Hãy nói không với những thực phẩm gây hại cho quá trình trị sẹo lồi sau mụn bày bạn nhé để mang lại hiệu quả cao nhất cho vết thương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét