Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Trái cây cũng làm da nổi mụn

Có phải loại trái cây nào cũng tốt cho da? Trái cây có thể khiến da nổi mụn không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ những loại trái cây nên tránh nếu không muốn có mụn nhé.

>> Cách chữa mụn bọc
>> Cách điều trị mụn bọc
Các chuyên gia luôn khuyên bạn ăn nhiều trái cây vì chúng giúp da đẹp mịn màng. Tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng tốt cho da, nhiều loại quả lại là nguyên nhân khiến da nổi mụn. Dưới  đây là một số loại trái cây như vậy.
1. Xoài
trai cay cung lam da noi mun
Xoài dễ làm da nổi mụn
Xoài có chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin C. Tuy nhiên, ăn nhiều xoài lại khiến sinh nhiệt làm cơ thể bị nóng trong, dễ nổi rôm sẩy và mụn nhọt. Chính vì vậy, nếu không muốn da nổi mụn, bạn không nên ăn quá nhiều xoài vào mùa hè.
2. Nhãn
Trái cây cũng làm da nổi mụn
Không nên quá nhiều nhãn
Nhãn là loại trái cây thơm ngon tuy nhiên nhãn lại khá độc cho phụ nữ có thai, người đau ốm. Cũng giống như trái xoài, nhãn làm cơ thể nóng và chức năng của các cơ quan trong cơ thể bị xáo trộn. Mùa hè ăn nhiều nhãn sẽ khiến da da nổi mụn đặc biệt là mụn trứng cá, mụn bọc.
3. Mít và sầu riêng
trai cay cung lam da noi mun
Mít
Mít và sầu riêng là hai quả có tính chất khá giống nhau và mỗi quả phổ biến ở một miền. Trong khi mít được người Bắc yêu thích thì sầu riêng lại là thứ quả thơm ngon được người miền Nam ưa chuộng. Dù được yêu thích nhưng hai lại quả này lại là một trong những “kẻ thù” lớn của làn da. Ăn nhiều và thường xuyên sẽ khiến da nổi mụn và có rôm sẩy vào mùa hè. Tuy nhiên, ăn không thường xuyên và ăn có mức độ thì không làm hại da đâu nhé.
4. Vải
trai cay cung lam da noi mun
Vải
Quả vải rất được ưa chuộng trong mùa hè với vị ngọt nồng và hương thơm ngào ngạt. Tuy nhiên, những trái vải chín đỏ được “tiêu thụ” trong mùa hè lại là nguyên nhân khiến da nổi mụn. Trái vải chứa nhiều đường và cũng khiến cơ thể bị nóng, là tác nhân gây ra rôm sẩy và mụn nhọt.
5. Chôm chôm
trai cay cung lam da noi mun
Chôm chôm
Loại quả thơm ngon này cũng khiến da nổi mụn đấy nhé. Trái chôm chôm có vị ngọt mát nhưng thực chất lại khiến cơ thể bạn bị nóng. Do đó ăn nhiều lại khiến da có mụn. Chính vì vậy, bạn cũng không nên ăn nhiều và thường xuyên.
Vậy loại quả nào tốt cho da? Những loại quả trên hoàn toàn không phải những loại quả xấu mà đơn giản là nếu không muốn da nổi mụn, bạn nên hạn chế ăn. Một số loại quả nên ăn thường xuyên để da không nổi mụn đó là cam, chanh, quýt, dâu tây, bơ,…
Ngoài ra, để trị mụn bọc hiệu quả, hiện nay, bạn có thể sử dụng công nghệ Oxy-led tiên tiến, trị mụn nhanh chóng lại an toàn cho da. Tìm hiểm thông tin chi tiết về công nghệ này tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét