Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

5 lưu ý giúp bạn trị sẹo lõm nhanh chóng

Những vết sẹo lõm xấu xí xuất hiện trên mặt, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhưng lại làm bạn mất tự tin trong cuộc sống hàng ngày? Vì vậy bạn muốn trị sẹo lõm thật nhanh chóng, hiệu quả hãy tuân thủ 5 lưu ý sau để có kết quả trị sẹo lõm nhanh chóng hơn.

trị sẹo lõm
Vết sẹo lõm xấu xí xuất hiện trên mặt, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhưng lại làm bạn mất tự tin
1. Không gãi, cọ xát vùng sẹo, hạn chế sờ tay vào vết sẹo
Khi vết sẹo mới hình thành sẽ khiến chúng ta cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, vì vậy không ít người có thói quen dùng tay gãi hoặc cọ xát vùng sẹo. Hành động nhỏ tưởng chừng vô hại lại ẩn chứa rất nhiều nguy cơ, nếu tay không được vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào vết thương gây viêm nhiễm. Những viêm nhiễm này sẽ khiến vết sẹo nặng và khó điều trị tại nhà hơn.
2. Uống nhiều nước
Ít người biết rằng uống nhiều nước là một cách giảm sẹo lõm rất tốt, bởi nước giúp lưu thông máu và tăng cường khả năng làm lành các vết thương trên da một cách hữu hiêu.
trị sẹo lõm
Ít người biết rằng uống nhiều nước là một cách giảm sẹo lõm rất tốt
3. Bổ sung  vitamin E,  A, C
Vitamin E có tác dụng trị mụn, nám, tàn nhang và trị sẹo rất an toàn. Vitamin E có nhiều trong các thực phẩm như lúa mạch, lúa mì, đậu phộng,…
Cũng có công dụng tốt không kém vitamin E, vitamin A chứa beta carotene có tác dụng chống oxy hóa, trị sẹo nhanh chóng. Các loại thực phẩm giàu vitamin A như: Ớt, cà rốt, cà chua, bí ngô, đu đủ…
Vitamin C là một chất không thể thiếu trong công cuộc duy trì sức đề kháng của con người. Muốn khỏe mạnh và tươi tắn, bạn nên nạp nhiều thực phẩm chứa vitamin C. Vitamin C cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình làm đầy các vết sẹo lõm và giảm vết thâm. Các loại thực phẩm giàu vitamin C như: Cam, quýt, chanh, dâu tây, dưa hấu, bưởi,…
trị sẹo lõm
Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình trị sẹo lõm do mụn tại nhà
Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình trị sẹo lõm do mụn tại nhà, nhanh chóng trả lại làn da mịn màng tươi tắn.
4. Hạn chế trang điểm
Khi bị sẹo lõm các chị em phụ nữ thường dùng các loại mỹ phẩm với mong muốn che lấp đi các vết sẹo. Tuy nhiên, khi sẹo lõm hoặc sẹo rỗ chưa lành hẳn, bạn nên không nên trang điểm. Việc trang điểm như vậy có thể khiến tình trạng sẹo nặng hơn.
Việc bạn nên làm là giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm từ môi trường và quan trọng nhất là để làn da thông thoáng, như vậy điều trị sẹo lõm tại nhà sẽ nhanh có hiệu quả hơn.
trị sẹo lõm
Khi bị sẹo lõm các chị em phụ nữ thường dùng các loại mỹ phẩm với mong muốn che lấp đi các vết sẹo
5. Không phải bất kỳ phương pháp dân gian nào cũng hiệu quả
Trên mặt tồn tại các vết sẹo xấu xí là điều mà không ai mong muốn, vì vậy khi sẹo lõm xuất hiện rất nhiều người quá nóng vội chọn bừa phương pháp điều trị mà không tham khảo ý kiến của các chuyên gia.
Với các vết sẹo lõm nhẹ, nông sử dụng các phương pháp tự nhiên có thể cho kết quả, còn với các vết sẹo sâu, lâu năm thì cần phải áp dụng công nghệ. Chính vì vậy, bạn nên sáng suốt khi lựa chọn phương pháp điều trị sẹo lõm phù hợp.
trị sẹo lõm
Khi sẹo lõm xuất hiện rất nhiều người quá nóng vội chọn bừa phương pháp điều trị
Hiện nay, điều trị sẹo lõm bằng công nghệ cấy da siêu vi điểm là công nghệ trị sẹo lõm tiên tiến nhất hiện nay với 3 tác động: làm đầy sẹo lõm nhanh chóng, làm mịn vùng da điều trị, tái tạo da toàn diện. Công nghệ này sử dụng thiết bị cấy da chuyên dụng, tạo ra những tổn thương giả mạo, kích thích cơ chế làm lành tự nhiên của cơ thể. Đồng thời đẩy dưỡng chất vào sâu dưới vùng da bị sẹo để nuôi dưỡng da, giúp da khỏe mạnh và mịn màng tự nhiên. Sử dụng công nghệ Laser CO2 Fractional để loại bỏ lớp sừng cứng và những tế bào già cỗi, hư tổn xung quanh vùng sẹo, kéo dài quá trình tái tạo tế bào da, collagen, giúp bề mặt da mềm mại, sáng mịn tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét