Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Có phải ăn rau muống là cách trị sẹo lõm?

Khi bị sẹo lõm, nhiều người mách nhau ăn rau muống để làm đầy vết sẹo. Vậy đây có phải là cách trị sẹo lõm hiệu quả hay không? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với chuyên gia thẩm mỹ da Kim Ngân để hiểu thêm về vấn đề này.

bác sĩ Kim NgânChuyên gia thẩm mỹ da Kim Ngân
Phóng viên (PV): Chào bác sĩ. Bác sĩ có thể cho biết thực hư về vấn đề ăn rau muống trị sẹo lõm được không ạ?
Chuyên gia Kim Ngân (CG Kim Ngân): Quan niệm ăn rau muống để trị sẹo lõm này bắt nguồn bằng việc ăn rau muống khi bị thương làm vết sẹo lồi lên trên da. Do đó, người ta cho rằng cách này sẽ có hiệu quả với sẹo lõm. Tuy nhiên, không thể dựa trên cơ chế này để điều trị sẹo lõm được. Trước hết các bạn cần hiểu rằng rau muống là một trong những thực phẩm nên kiêng khi có vết thương vì dễ gây viêm nhiễm và gây ra sẹo lồi, do rau muống kích thích tăng sinh tế bào trong thời kỳ lành sẹo. Ăn rau muống vào thời điểm này không những không giúp da làm đầy sẹo mà còn gây ra những tác động xấu cho da.
PV: Vậy những tác động xấu đó là gì thưa bác sĩ?
CG Kim Ngân: Thứ nhất, ăn rau muống quá sớm trong giai đoạn vết thương còn hở miệng có thể gây viêm nhiễm, sưng đau ở vùng có vết thương. Thứ hai, việc kích thích tăng sinh làm đầy sẹo của rau muống chỉ phát huy tác dụng trong trường hợp sẹo vừa liền miệng, chưa lên da non chứ không có tác dụng với sẹo lõm lâu năm (lúc này các tế bào đã ngừng việc sửa chữa vết thường lại). Thứ ba, ăn rau muống cũng có thể khiến bạn bị sẹo lồi do bạn không thể kiểm soát được khả năng kích thích tổng hợp collagen của chúng. Như vậy, ăn rau muống trị sẹo lõm không phải là giải pháp điều trị sẹo lõm hiệu quả, không đảm bảo an toàn cho vết thương của bạn.
trị sẹo lõm
Ăn rau muống không phải là cách trị sẹo lõm hiệu quả
PV: Vậy có giải pháp nào để khắc phục tình trạng sẹo lõm trên da hiệu quả được không ạ?
BS Kim Ngân: Để trị sẹo lõm hiệu quả mà không gây hại cho da, bạn nên áp dụng các biện pháp công nghệ cao có sử dụng thiết bị kỹ thuật hiện đại và cơ chế hoạt động thông minh. Trong số đó, công nghệ cấy da siêu vi điểm là giải pháp điều trị ưu việt nhất hiện nay, có thể làm đầy mọi vết sẹo lõm trên da một cách nhanh chóng và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các bạn có thể tham khảo thêm về công nghệ này để áp dụng vào quá trình trị sẹo lõm để có kết quả tốt nhất.
PV: Bác sĩ có thể cho biết 1 số thông tin về giải pháp điều trị sẹo lõm này được không ạ?
BS Kim Ngân: Cấy da siêu vi điểm là công nghệ tiên tiến của Đức, được ứng dụng rộng rãi trong điều trị sẹo lõm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Công nghệ này sử dụng thiết bị cấy da chuyên dụng, tạo ra những tổn thương giả mạo, kích thích cơ chế làm lành tự nhiên của cơ thể. Nhờ đó, mọi vết sẹo lõm trên da đều được làm đầy hiệu quả không gây ra hiện tượng kích ứng hay tác dụng phụ ngoài mong muốn nào. Bên cạnh đó, công nghệ này sử dụng công nghệ Laser CO2 Fractional để loại bỏ lớp sừng cứng và những tế bào già cỗi, hư tổn xung quanh vùng sẹo, kéo dài quá trình tái tạo tế bào da, collagen, đồng thời đẩy dưỡng chất vào sâu dưới vùng da bị sẹo để nuôi dưỡng da, giúp da khỏe mạnh và mịn màng tự nhiên.
trị sẹo lõm
Kết quả điều trị sẹo lõm của khách hàng tại TMV Kangnam
PV: Cảm ơn những chia sẻ bổ ích của bác sĩ. 
Như vậy, ăn rau muống không phải là giải pháp điều trị sẹo lõm hiệu quả, do đó, bạn có thể áp dụng công nghệ cấy da siêu vi điểm để nhanh chóng lấy lại làn da phẳng mịn, hồng hào, tự nhiên. Mọi thông tin chi tiết về công nghệ trị sẹo lõm ưu việt này, bạn vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6450 hoặc đến trực tiếp thẩm mỹ viện Kangnam gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét