Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Bạn biết gì về các phương pháp trị sẹo lồi hiện nay?

Sẹo lồi tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ, khiến nhiều người cảm thấy tự ti trong giao tiếp. Vì vậy, công cuộc tìm kiếm phương pháp trị sẹo lồi hiện đang là vấn đề cấp thiết của mọi người.

Bạn biết gì về phương pháp trị sẹo lồi hiện nay?

Phương pháp trị sẹo lồi nào hiệu quả?
Sẹo lồi là sự tăng collagen da lành tính, và cũng có thể xuất hiện ở những vị trí không có tiền sử chấn thương, thông thường không gây ảnh hưởng gì ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ, nhưng một số sẹo lồi thỉnh thoảng ngứa và đau, không tự giảm và nếu không có cách điều trị sẹo lồi hiệu quả, sẹo rất dễ tái phát. Theo các chuyên gia, bác sĩ da liễu, sẹo lồi rất khó khăn trong điều trị.  Vì thế để làm mờ sẹo lồi an toàn, triệt để bạn cần lựa chọn phương pháp phù hợp.

1. Tiêm corticosteroid nội thương tổn

Thuốc được dùng là triamcinolone acetonide. Phương pháp này được thực hiện khá đơn giản, tương đối an toàn và hiệu quả.
Bạn biết gì về phương pháp trị sẹo lồi hiện nay?
Tiêm corticosteroid có thể làm giảm độ “gờ” và kích thước sẹo lồi.
Tuy nhiên, có một số tác dụng không mong muốn thường gặp là teo da tại vùng tiêm, dãn mạch, mọc lông, trứng cá, rối loạn kinh nguyệt, mất sắc tố không hồi phục… Đặc biệt, khi tiêm cần chú ý tiêm vào trong sẹo, không được tiêm vào vùng tổ chức da lành để hạn chế các biến chứng do thuốc. Có thể dùng tiêm nội sẹo đơn độc hoặc kết hợp với các phương pháp khác như phẫu thuật lạnh, phẫu thuật cắt bỏ, 5FU, băng ép hoặc dán silicon…

3. Phẫu thuật xóa sẹo

Phẫu thuật xóa sẹo bằng cách cắt ghép hay bào mòn da là phương pháp cho hiệu quả tức thì nhưng sau một thời gian sẹo thường có xu hướng phát triển trở lại và có khuynh hướng to hơn bình thường. Vì thế, phẫu thuật xóa sẹo rất ít được lựa chọn điều trị, ngoài ra phẫu thuật xóa sẹo cũng rất “kén người” bởi không phải ai cũng có đủ tiêu chí để thực hiện phẫu thuật.

2. Phẫu thuật áp lạnh

Làm lạnh thương tổn bằng ni tơ lỏng, gây tổn thương các mạch máu và teo biến, phá hủy tổ chức xơ, collagen làm cho tổ chức xẹp xuống. Biện pháp này hiệu quả, ít biến chứng.
Bạn biết gì về phương pháp trị sẹo lồi hiện nay?
Áp lạnh trong điều trị sẹo lồi
Tuy nhiên, cần chú ý thời gian đóng băng không quá 25 giây để tránh biến chứng mất sắc tố. Không được áp lạnh quá giới hạn sẹo vì có thể làm sẹo rộng ra do làm tổn thương tổ chức lành. Qui trình thường phải làm từ 3-10 lần, mỗi lần cách nhau từ 3-4 tuần. Có thể kết hợp với tiêm corticosteroid làm tăng tỉ lệ đáp ứng điều trị lên đến 84% nhưng khi kết hợp 2 phương pháp này, có thể gặp nguy cơ loét lâu lành tại tổn thương.

4. Phương pháp trị sẹo lồi bằng Laser

Hiện nay, sử dụng bước sóng laser điều trị sẹo lồi được ưa chuộng bởi phương pháp này không cần phẫu thuật, không tổn thương, xâm lấn và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Sự ra đời của công nghệ Laser Co2 Fractional là bước đột phá trong điều trị sẹo lồi, đã đáp ứng được nhu cầu của người bị sẹo:
+ Loại bỏ sẹo lồi hoàn toàn không phẫu thuật: Laser Co2 Fractional là công nghệ thẩm mỹ da hàng đầu giúp xóa sạch sẹo mà không cần “đụng chạm dao kéo”. Laser Co2 Fractional là công nghệ sử dụng các bước sóng Laser để xóa mờ các vết sẹo lồi. Laser CO2 Fractional hoạt động dựa trên nguyên tắc kích thích sự tăng trưởng của lớp thượng bì và theo đó các mô collagen mới được hình thành để thay thế các tế bào đã mất đi giúp vết sẹo lồi và nếp nhăn quanh vùng sẹo được chỉnh sửa và tái tạo, cho kết quả trị sẹo triệt để, ổn định lâu dài.
Bạn biết gì về phương pháp trị sẹo lồi hiện nay?
Phương pháp trị sẹo lồi triệt để an toàn bằng Laser CO2 Fractional
+ Xóa sẹo lồi trong thời gian nhanh chóng: Laser Co2 Fractional còn đáp ứng mong muốn của người bị sẹo là xóa sẹo lồi trong thời gian nhanh chóng, đồng nghĩa với việc tiết kiệm được tối đa chi phí điều trị.
Công nghệ Laser Co2 Fractional hiện nay đang được ứng dụng rất thành công tại Thẩm mỹ viện Kangnam, mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng. Tại Kangnam, không những khách hàng được điều trị bằng công nghệ hiện đại mà còn được điều trị bởi bác sĩ có chuyên môn sâu trong lĩnh vực điều trị da, đảm bảo mang lại cho bạn kết quả điều trị tốt nhất.
Kết quả điều trị sẹo lồi bằng công nghệ Laser CO2 Fractional được trải nghiệm qua hàng nghìn khách hàng, được kiểm duyệt bởi các cơ quan chức năng và đang là sự lựa chọn của hầu hết mọi người khi có nhu cầu điều trị sẹo.
Tư vấn (24/7): 1900 6450

0 nhận xét:

Đăng nhận xét