Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Bí quyết làm trắng da bằng rượu nghệ từ dân gian

Từ xưa, khi các loại mĩ phẩm còn chưa ra đời, các bà các mẹ đã tự tạo ra những công thức làm trắng da nhờ nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên. Bí quyết làm trắng da bằng rượu nghệ là một trong những công thức đơn giản mà hiệu quả nhất. Hãy cùng “học lỏm” mẹo hay này từ dân gian bạn nhé!

làm trắng da bằng rượu nghệ
Rượu nghệ là bí quyết làm trắng da được dân gian ưa dùng
Chuẩn bị nguyên liệu: 1 kg nghệ tươi (nên dùng nghệ không non, không già, có màu đẹp để có tác dụng tốt nhất), 1 lít rượu trắng ngon, 1 hũ ngâm có nắp đậy.
Cách thực hiện: Cho nghệ vào nước ngâm cho tơi đất, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, xay nhuyễn nghệ và cho vào hũ ngâm. Đổ rượu ngập nghệ, để ngâm trong khoảng 1 – 2 tuần thì có thể sử dụng. Rượu nghệ ngâm càng lâu càng có tác dụng tốt, bạn chỉ cần bảo quản nơi khô ráo thoáng mát là không sợ bị hỏng.
Mỗi lần tắm, bạn lấy 1 chén rượu nghệ nhỏ, đổ vào bồn và ngâm mình khoảng 10 -15 phút trong bồn để nghệ thẩm thấu vào da. Nếu không có bồn tắm, bạn có thể đổ rượu nghệ vào nước tắm và massage cơ thể. Với biện pháp, bạn phải thực hiện thật kiên trì, đều đặn mỗi ngày để mang lại hiệu quả trắng da tốt nhất.
làm trắng da với rượu nghệ

Gĩa nguyễn nghệ rồi ngâm vào rượu sẽ tạo thành hỗn hợp làm trắng da hiệu quả

Theo đánh giá của nhiều người, hỗn hợp rượu nghệ không chỉ làm trắng da mà còn giúp se mịn lỗ chân lông, điều trị vết thâm và ngăn ngừa viêm nang lông hiệu quả. Điều này hoàn toàn đúng vởi nghệ có chứa nhiều các tinh chất có khả năng làm mềm mịn và sáng hồng da, kích thích lưu thông máu, loại bỏ tế bào chết, giảm quá trình lão hóa, ngăn ngừa quá trình hình thành các vết thâm đen sạm trên da. Khi kết hợp với rượu có chất men sẽ giúp nghệ phát huy tác dụng hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý giải pháp làm trắng da bằng rượu nghệ từ dân gian này không hẳn là cách chăm sóc da tốt nhất. Bởi khi áp dụng giải pháp này, bạn phải bảo vệ da thật cẩn thận, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn, nếu không da sẽ nhanh chóng sạm đi hơn cả trước kia. Nguyên nhân là do trong thời gian này, da bị tác động bởi các tinh chất có trong rượu nghệ nên mỏng hơn và yếu đi. Hơn nữa, để mang lại hiệu quả trắng da, bạn phải kiên trì thực hiện trong 1 thời gian khá dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét