Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Các cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên

Sẹo lồi có xu hướng phát triển lan rộng nếu bạn không có biện pháp chữa trị kịp thời. Để trị sẹo hiệu quả nhất, bên cạnh việc điều trị sẹo lồi tại trung tâm thẩm mỹ hay các loại kem, thuốc trị sẹo lồi, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp trị sẹo lồi từ nguyên liệu thiên nhiên. Cùng tìm hiểu các cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên sau đây nhé!

Các cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên
Làn da mịn màng không vết sẹo khiến bạn tự tin hơn trong cuộc sống
1. Đặc điểm của sẹo lồi
Sẹo lồi là dạng sẹo gồ trên da do sự phát triển quá mức của các mô sợi, thường ngứa ngáy và có thể gây co kéo. Một số vùng của cơ thể thường xuất hiện sẹo lồi là vùng đầu, cổ, ngực vai và cánh tay. Tuy không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng sẹo lồi lại gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Đặc biệt là những vết sẹo lồi to, lan rộng ở trên cơ thể đều có thể khiến người có sẹo cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp cũng như tham gia các hoạt động tập thể.
2. Các cách trị sẹo lồi từ thiên nhiên
Bạn hãy thử áp dụng các phương pháp tự nhiên theo gợi ý dưới đây để hạn chế tình trạng sẹo lồi.
Hành tây giúp ức chế quá trình phát triển của sẹo
tri seo loi bang phuong phap tu nhien
Hành tây ức chế quá trình hình thành sẹo lồi
Tinh chất hành tây có tác dụng chống viêm, sát trùng, giảm thiểu sự xuất hiện cũng như ức chế sự phát triển sẹo. Bạn hãy xay nhuyễn hành tây để lọc lấy nước cốt sau đó bôi lên vùng da có sẹo. Hành tây có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị sẹo. Hãy thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy vết sẹo giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với hành tây hoặc có làn da quá nhạy cảm thì không nên áp dụng cách này.
Rau má có tác dụng cải thiện tình trạng sẹo lồi
tri seo loi bang phuong phap tu nhien
Rau má có tính mát giúp hỗ trợ hóa giải các vết sẹo lồi
Cây rau má là một loại thảo dược trong dân gian, có tính mát, vốn được sử dụng nhiều trong việc chữa lành vết thương và những bệnh về da như bệnh vẩy nến, phong… Không chỉ vậy, theo nghiên cứu, rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường lưu thông máu, tái tạo tế bào. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao hàm lượng chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới thay thế cho những vết sẹo cũ. Do đó, sử dụng rau má là một trong các cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên khá hiệu quả. Bạn chỉ cần xay nhuyễn rau má và đắp lên vùng da bị sẹo trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
 Cây ngải cứu có khả năng khử trùng vết sẹo
tri seo loi bang phuong phap tu nhien
Ngải cứu có tác dụng hạn chế khả năng phát triển của vết sẹo
Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, tinh dầu cây ngải cứu là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên khá hiệu quả. Tinh dầu cây ngải cứu giúp cải thiện, tăng cường lưu thông máu và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, cũng như phá vỡ các mô sẹo. Bạn hãy sử dụng ngải cứu để giảm thiểu tình trạng sẹo lồi bằng cách xay nhuyễn lấy tinh dầu và bôi lên vùng da có sẹo. Có thể để qua đêm sau đó sửa sạch lại bằng nước. Thực hiện thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Cỏ cà ri có tác dụng chống viêm, trị sẹo
Trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên 5
Cỏ cà ri có tác dụng chống viêm, trị sẹo lồi
Ngoài cách trị sẹo lồi bằng tinh dầu ngải cứu, hành tây, rau má tự nhiên bạn cũng có thể tham khảo trị sẹo lồi với cỏ cà ri. Cỏ cà ri có tác dụng hạn chế sự phát triển của sẹo lồi, chống viêm và có tính mát. Để xóa sẹo bằng cỏ cà ri, bạn hãy thực hiện như sau: Luộc hạt cỏ cà ri với 1 lít nước trong vài phút, và lấy nước cỏ cà ri đó rửa vùng bị sẹo. Thực hiện thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.
Mặc dù các cách trị sẹo lồi bằng phương pháp thiên nhiên có ưu điểm đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí nhưng nó không giải quyết triệt để các vết sẹo bởi chỉ tác động vào bề mặt da. Trong khi đó, nguyên tắc để trị sẹo lồi là phải đồng thời bóc tách tổ chức mô da và kích thích cơ thể tăng sinh collagen, tái tạo tế bào da thay thế cho tế bào hư tổn ở vết sẹo. Chính vì vậy, để trị sẹo lồi triệt để, nhanh chóng, chị em nên lựa chọn cách trị sẹo bằng công nghệ cao.
Theo các chuyên gia thẩm mỹ da, công nghệ Laser CO2 Fractional hiện là phương pháp trị sẹo lồi hiệu quả nhất. Sử dụng bước sóng đặc biệt vừa có thể bóc tách các tổ chức mô da dễ dàng vừa kích thích sự tăng trưởng của lớp thượng bì và mô collagen mới, thay thế cho các tế bào đã mất đi, giúp là phẳng sẹo lồi hiệu quả tới 90 – 95% (Xem thêm: Trị sẹo lồi an toàn và hiệu quả với công nghệ Laser CO2 Fractional). Đặc biệt,Laser CO2 Fractional trị sẹo nhẹ nhàng, không gây đau rát, an toàn cho da, giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da phẳng mịn, mềm mại tự nhiên.
XEM THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét