Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Chữa sẹo lồi tại nhà dễ làm và hiệu quả

      Sẹo lồi do nhiều nguyên nhân gây ra, vì một vài lý do nào đó mà bạn không kịp thời điều trị, để lại sẹo lồi lâu năm khó có thể chữa trị bằng cách biện pháp thiên nhiên. Dưới đây chúng tôi giới thiệu những cách trị sẹo lồi để lại do 2 nguyên nhân khác nhau.

Chữa sẹo lồi do mụn trứng cá để lại
        Mụn trứng cá là vấn đề ai trong chúng ta cũng mắc phải. Tuy nhiên mụn trứng cá ở tình trạng như thế nào thì phụ thuộc vào nội tiết của từng người và đều là vấn đề đau đầu của những người mắc phải. Nhưng hậu mụn chứng cá còn để lại nguy cơ sẹo lồi vô cùng tài hại. Sau đây là một số phương pháp chữa trị sẹo lồi đơn giản mà hiệu quả.

Vitamin K:
chua-seo-loi-do-mun-trung-ca-de-lai 
Vitamin K có nhiều trong các loại rau có màu xanh đậm

      Bổ sung Vitamin K là phương pháp tích cực và hiệu quả trong chăm sóc và chữa trị sẹo lồi. theo một số nghiên cứu khoa học cho thấy Vitamin K tăng cường lấy nước vào vùng da bị tổn thương vì phỏng làm giảm nguy cơ sẹo. Vitamin K có ở hai dạng dạng uống và dạng bôi với dạng uống thì ngày uống 2 lần, lần 1 viên. Loại bôi thì ngày bôi 3-4 lần, kéo dài từ 1-3 tháng

Nước cốt chanh:
Mojito cocktai 
Bôi dung dịch nước cốt chanh sẽ làm giảm nguy cơ bị sẹo lồi.

       Chanh là loại quả có chữa nhiều axit vì vậy trong giai đoạn bị thương rất kỵ cho vết thương tiếp xúc với dung dịch nước cốt chanh. Nhưng khi vết thương đã lành trong giai đoạn lên da non bôi dung dịch nước cốt chanh sẽ làm giảm nguy cơ bị sẹo lồi. Chà xát chanh lên vết thương khoảng 10 phút mỗi lần, ngày 3-4 lần, kéo dài 1-3 tháng tùy theo sự hồi phục của từng người.

Đu đủ:
chua-seo-loi-do-mun-trung-ca-de-lai2 
Đu đủ là loại được phẩm dùng để tẩy tế bào da chết rất hiệu quả

       Đu đủ là loại được phẩm dùng để tẩy tế bào da chết rất hiệu quả. Mà trong quá trình vế thương hồi phục không vệ sinh sạch sẽ thì các tế bào da chết này sẽ là một tác nhân quan trong gây nên sẹo lồi. Cách dùng rất đơn giản, rửa sạch đu đủ, lột vỏ cắt thành miếng nhỏ, cho vào cối và nghiền bằng chày, sau đó đắp đu đủ đã được nghiền lên sẹo phỏng, lần 10 phút, 4 lần/ngày.

Chữa sẹo lồi do bỏng để lại
       Bỏng là do tác động nhiệt lên vùng da gây nên những tổn thương da từ nhẹ đến trầm trọng. Những vết bỏng này sau khi lành lại sẽ có nguy cơ để lại sẹo rất cao Tùy vào mức độ nạng nhẹ của vết thường mà gây ra tình trạng sẹo khác nhau. Với những vết sẹo lớn thì phải dùng đến các biện pháp kỹ thuật cao để trị sẹo lồi còn  trường hợp nhẹ có thể điều trị sẹo phỏng theo năm phương pháp thiên nhiên được cho là tương đối hiệu quả:

Chua seo loi do bong

Băng ép: 
       Dùng băng ép có thể làm giảm tình trạng phát triển khó kiểm soát của vết sẹ. Băng ép giúp ngăn chặn sự dày lên của tế bào da và sự viêm là nguyên nhân chính gây sẹo lồi. Thời gian băng ép có thể là trong suốt một ngày làm việc, qua đêm sẽ kết thúc việc băng ép.

Vitamin K: 

tac-dung-lam-mo-seo-cua-vitamine

        Bổ sung khoáng chất, vitamin sẽ giúp quá trình phục hổi vết thương trở nên nhanh hơn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng vitamin K tăng lấy nước vào vùng da bị tổn thương vì phỏng làm giảm nguy cơ sẹo. bạn có thể đến các hiệu thuốc để mua vitamin K và sẽ được hướng dẫn sử dụng cuả bác sĩ để sử dụng vitamin K hiệu quả và an toàn.

Nước chanh:
Chua seo loi do bong2
      Tranh có tác dụng tẩy đi tế bào chết cần bầng màu cho da đồng thời giúp làm giảm quá trình dày lên bất thường của da. Bạn có thể lấy nươc scoots tranh đắp lên da dùng vỏ tranh trà sát lên da trong vòng 10 phút, ngày 3-4 lần, kéo dài 1-3 tháng tùy theo sự hồi phục của từng người sẽ có kết quả nhanh hay chậm.

Đu đủ:
       Trong đu đủ có chứa enzym có vai trò tống khứ tế bào da chết mà những tế bào này là nguyên nhân gây sẹo. Các dùng dủ đủ để trị sẹo cũng rất đơn giản nghiền nhỏ đu đủ rồi đắp lên da để trong vòng 10 phút, 4 lần/ngày. Đây là phương pháp trị sẹo lồi đơn giản mà hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét