Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Tổng hợp bài thuốc trị sẹo lồi, sẹo lõm và sẹo thâm hiệu quả

Bạn đang thiếu tự tin với việc da của bạn bị những vết sẹo để lại, có thể là sẹo lồi, sẹo lõm hay sẹo thâm. Không chỉ có tác dụng chữa trị bệnh hiệu quả, ngải cứu, bí đao và hoa đào còn có thể trị sẹo rất hiệu nghiệm. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu các bài thuốc trị sẹo theo phương pháp tự nhiên đơn giản và hiệu quả.

Trị sẹo bằng phương pháp tự nhiên: Thuốc trị sẹo bằng ngải cứu
bai-thuoc-tri-seo-don-gian-va-hieu-qua
Ngải cứu có tác dụng trị sẹo
Ngải cứu có thể chữa được rất nhiều bệnh như ho, đau dầu, viêm xoang…ngoài ra ngải cứu có tác dụng trị sẹo rất hiệu quả. Bạn có thể dùng tinh dầu ngải cứu thoa lên vết sẹo, để một lúc rồi rửa sạch với nước. Tinh dầu ngải cứu giúp làm mờ sẹo rất hiệu nghiệm.
Thuốc trị sẹo bằng hoa đào
bai-thuoc-tri-seo-don-gian-va-hieu-qua1
Hoa đào giúp xóa mờ vết sẹo
Bạn phơi khô, giã nhỏ nụ hoa đào, sau đó xay thành bột mịn. Trộn bột hoa đào với mật ong cho đến khi hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng da bị sẹo. Chỉ sau 5 ngày, vết sẹo sẽ mờ hẳn đi
Thuốc trị sẹo bằng bí đao
bai-thuoc-tri-seo-don-gian-va-hieu-qua2
Bí đao trị sẹo an toàn và hữu hiệu
Bạn nạo sạch vỏ bí và lấy phần cùi, rồi đem đun sôi với rượu. Sau khi để nguội, bạn nghiền nát hỗn hợp thành dạng cao rồi thoa lên những vết seo. Chỉ sau một tuần, những vết sẹo sẽ được loại bỏ dần. Ngoài ra, nếu có nhiều hỗn hợp, bạn có thể để vào hộp dùng cho các lần sau.

Ngoài những phương pháp tự nhiên hiện nay trên còn áp dụng một số cách điều trị sẹo triệt để  rất hiệu quả và an toàn đã được sử dụng rộng rãi như sau:
Dạng thuốc dùng ngoài:
- Allium cepae là loại thuốc hạt chất chiết xuất từ cây hành tây có tác dụng chống oxy hóa, mau lành vết thương, đặc biệt là sẹo lõm.
- Vitamin E không còn lạ với những ai đã tìm hiểu về cách trị sẹo, Virtamin E không những có tác dụng chống oxy hóa mà còn có thể dưỡng da hiệu quả.
- Acid alpha hydroxyl giúp điều trị sẹo do mụn để lại và rạn da. Hợp chất này có trong chanh.
- Centella asiatica (rau má) có tác dụng làm mờ vết thương, liền sẹo.
thuoc tri seo lom
Rau má có chất giúp mờ sẹo, lành vết thương
- Curcuma longa (củ nghệ) có hợp chất Curcumin có khả năng kháng viêm, sát khuẩn,..
- Chiết xuất cây lô hội có chất Aloe vera giúp sát khuẩn, mau lành vết thương và dưỡng da.
- Trong nhiều động vật và thực vật có chất Allatoin giúp tái tạo da, cải thiện da, giúp mau lành vết thương, tạo biểu bì da.
Thuốc tiêm:
thuoc tri seo lom
Thuốc tiêm được sử dụng trong trị sẹo lõm hiệu quả
- Dạng thuốc tiếm chứa collagen có tác dụng tái tạo da mới, làm đầy vết sẹo lõm.
- Dạng thuốc tiêm có chứa steroid (triamcinolone) có khả năng giảm đau, kháng viêm, sát khuẩn, không gây ngứa và có khả năng làm mờ vết sẹo nhanh.
Trên đây là một số loại thuốc trị sẹo lõm khá hiệu quả. Đây là những phương thuốc có khả năng làm mờ vết thương nhanh, tái tạo da và không gây tổn thương cho vùng bị sẹo. Cùng thử nghiệm với cách trị sẹo hiệu quả này nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét