Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

4 loại trái cây làm đẹp da cho mùa gió

Trong trái cây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, enzyme cần thiết giúp cơ thể khỏe luôn mạnh và làm đẹp da.  Việc sử dụng trái cây trong chăm sóc da không chỉ tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn giúp làm trắng da hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy đưa một số loại quả vào thực đơn hàng ngày để cải thiện về độ trắng sáng cho làn da.

 



1. Quả hồng
Tháng 8 âm lịch mùa thu là thời điểm hồng chín rộ, thật là lãng phí nếu bỏ qua loại quả này để làm đẹp da mặt. Hồng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp da sáng mịn. Chất beta-carroten trong quả hồng có tác dụng phòng chống lão hóa hữu hiệu.
2229 4 loại trái cây làm đẹp da cho mùa gió

Nhiều loại quả mùa thu giúp da đẹp tự nhiên (Ảnh minh họa).
Hồng chứa các hợp chất được gọi là catechin có đặc tính chống nhiễm trùng và chống viêm, điều tiết lượng dầu tiết ra nên cân bằng độ ẩm cho la hồng hào tự nhiên. Mặt nạ đẹp da từ quả hồng đặc biệt tốt cho những chị em có làn da dầu, hay nổi mụn và bong tróc.
Chuẩn bị: 1 quả hồng chín, 1 thìa cà phê mật ong và 1 lòng đỏ trứng
3195 4 loại trái cây làm đẹp da cho mùa gió

Hồng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho làn da.
Thực hiện:
Chọn quả hồng đã chín mềm, có màu đỏ tươi, không còn vị chát. Bỏ vỏ, bỏ hạt, dùng thìa nghiền nhuyễn rồi trộn với mật ong, lòng đỏ trứng.
Rửa mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông nở ra, sau đó thoa đều hỗn hợp lên trong vòng 20 phút. Rửa lại thật sạch với nước ấm.
Mật ong có tính sát khuẩn mạnh và có thể trẻ hóa làn da sau 1 ngày tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nó cũng là chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da khô.
Lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều vitamin A, cung cấp dưỡng chất để tái tạo tế bào da, thúc đẩy sản xuất collagen xóa nếp nhăn cho da luôn mịn màng, tươi trẻ.
2. Quả bưởi
Bưởi cũng là loại quả đặc trưng của mùa thu, nếu là bưởi đào thì hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn các loại bưởi khác. Tính axit nhẹ trong bưởi sẽ tẩy sạch lượng dầu dư thừa trên da, loại bỏ vi khuẩn và thu hẹp lỗ chân lông. Nguồn dưỡng chất chất giàu có trong bưởi bao gồm: vitamin A,E,C… đều là những thành phần giúp trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi, làm thay đổi sắc tố da nhanh chóng (làm mờ các vết nám, tàn nhang…)

 

4163 4 loại trái cây làm đẹp da cho mùa gió

Nguồn vitamin C,E,A giàu có trong bưởi đào sẽ giúp chị em làm đẹp da mặt hiệu quả.
Chuẩn bị: 3-4 múi bưởi, 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê đường
Thực hiện:
Bưởi bóc vỏ, bỏ hạt, cho vào xay nhuyễn với mật ong và đường. Hỗn hợp sẽ hơi loãng vì bưởi chứa rất nhiều nước. Bạn dùng bông gòn thoa đều lên mặt trong vòng 20 phút. Mỗi khi thấy mặt khô và se lại thì lấy bông thấm thêm hỗn hợp thoa lên mặt. Rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ tuần để có làn da đẹp mịn.
Với mặt nạ bưởi này, bạn cũng có thể dùng để tẩy da chết toàn thân. Sau khi tắm, bôi hỗn hợp lên toàn thân, massage trong 10 phút rồi tắm sạch lại bằng nước ấm.
3. Quả cam
1283 4 loại trái cây làm đẹp da cho mùa gió
Mùa thu khi tiết trời se lạnh, trái cam miền nhiệt đới bắt đầu chín ngọt. Mặc dù cam có quanh năm, nhưng cam chín chín đúng mùa bao giờ cũng thơm ngon hơn, nhiều chất dinh dưỡng hơn. Cam rất tốt cho làn da phụ nữ, ngoài việc bổ sung nguồn vitamin C quý giá từ cam qua đường uống, chị em cũng nên tận dụng thứ quả tuyệt vời này để làm mặt nạ.
Chuẩn bị: 1 chén nước cam nguyên chất và 1/2 hộp sữa chua không đường
Thực hiện:
Trộn đều nước cam ép với sữa chua sẽ được mặt nạ làm trắng da hiệu quả. Nước cam kết hợp với sữa chua sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp dachết, nuôi dưỡng lớp tế bào mới. Tuy nhiên, chỉ nên đắp mặt nạ cam vào buổi tối bởi tính tẩy trắng của cam khá mạnh, nếu đắp nhiều quá sẽ khiến da bắt nắng. Thực hiện 1-2 lần/ tuần là vừa đủ để duy trì một làn da đẹp tự nhiên.
4. Ổi
5126 4 loại trái cây làm đẹp da cho mùa gió
Ổi sẽ giúp cải thiện cấu trúc da và ngăn ngừa những bệnh về da tốt hơn bất cứ loại mỹ phẩm nào. Nó cũng chứa chất làm se tự nhiên giúp da tăng độ đàn hồi và thu nhỏ lỗ chân lông. Do ổi rất giàu vitamin A, các vitamin nhóm B, vitamin C tác động như những chất chống oxy hóa nhờ vậy giúp da tránh khỏi những dấu hiệu lão hóa.

Vitamin C dồi dào trong ổi sẽ ngăn chặn quá trình lão hóa cho da.
Chuẩn bị: 1-2 trái ổi chín và 1 thìa sữa bột hoặc bột yến mạch
Thực hiện:
Ổi gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ để dễ bỏ hạt. Xay nhuyễn ổi rồi trộn thêm 1 thìa sữa bột (hoặc bột yến mạch). Mặt nạ ổi này sẽ giúp tăng cường độ ẩm, làm sáng da tự nhiên. Nếu bạn có làn da dầu, hãy thêm vào một thìa cà phê muối để điều tiết lượng dầu nhờn trên da và ngăn ngừa mụn trứng cá.
Nên đắp mặt nạ ổi 2 lần/ tuần bạn sẽ thấy bất ngờ vì làn da của mình ngày một tươi trẻ hơn.


Thẩm mỹ viện Kangnam
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét