Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Một số cách trị sẹo đơn giản dành cho mọi loại da

Việc trị sẹo cần thực hiện ngay khi vết sẹo mới hình thành. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn một số cách trị sẹo đơn giản dành cho mọi loại da.

Trong quá trình lành da, collagen và eslatin được cơ thể tổng hợp để làm liền vết thương. Tùy theo cơ địa của mỗi người sẽ hình thành sẹo lồi, sẹo lõm, hoặc sẹo thâm… Dù là loại sẹo nào cũng gây mất thẩm mỹ cho làn da, đôi khi còn tạo tâm lý thiếu tự tin, mặc cảm cho chủ nhân của vết sẹo.
1. Trị sẹo bằng mật ong
mot so cach tri seo don gian
Mật ong giúp trị sẹo an toàn cho mọi loại da
Mật ong là một trong những nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho việc chăm sóc da, do mật ong có tính sát khuẩn cũng như kích thích cơ thể tăng sinh tế bào, làm lành các vết thương một cách nhanh chóng. Do đó, để tránh việc hình thành sẹo khi liền da, bạn có thể đắp mật ong trực tiếp lên vết sẹo khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước. Ngoài sử dụng mật ong nguyên chất, bạn có thể kết hợp thêm với nước cốt chanh, vừa trị sẹo, vừa làm trắng da.
2. Trị sẹo bằng vitamin E
Vitamin E trị sẹo, dưỡng da hiệu quả
Vitamin E trị sẹo, dưỡng da hiệu quả
Bên cạnh khả năng dưỡng da tối ưu, vitamin E còn được sử dụng để trị sẹo khá tốt, bao gồm sẹo lõm, sẹo thâm và sẹo mụn… Bạn có thể sử dụng vitamin E dạng viên có bán tại các hiệu thuốc đắp lên vùng có sẹo hoặc bổ sung vitamin E trong thực đơn hàng ngày. Một số loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E như lá hẹ, giá đỗ, súp lơ…
4. Trị sẹo lõm bằng lô hội
mot so cach tri seo don gian2
Gel lô hội – phương pháp trị sẹo, dưỡng da tối ưu từ thiên nhiên
Lô hội từ lâu đã được sử dụng như một phương pháp dưỡng da tối ưu từ thiên nhiên. Phần gel trong trong lá lô hội có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, không chỉ giúp dưỡng da mềm mại, trắng sáng mà còn có khả năng làm lành các vết sẹo lõm do mụn khá hữu hiệu, cũng như đẩy lùi vết thâm mụn hiệu quả. Để trị sẹo, bạn chỉ cần lấy lớp gel trong ở phần thịt của lá lô hội đắp lên vết sẹo trong vòng 10 – 15 phút rồi rửa sạch.
Trên đây là một số cách trị sẹo đơn giản dành cho mọi loại da mà bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng tại nhà, vừa an toàn cho da vừa tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, các cách trị sẹo này có hiệu quả phục thuộc vào tình trạng sẹo mới hay cũ cũng như cơ địa của từng người có hợp với phương pháp hay không. Chính vì vậy, để trị sẹo hiệu quả, nhanh chóng, triệt để, bạn nên tham khảo cách trị sẹo tại đây.
Xem thêm: 
Nguồn : http://trịsẹo.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét