Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Chống nám da mặt cực đơn giản với chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Chế độ ăn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh, chống lại các tác động xấu từ môi trường, làm cân bằng nội tiết tố,… nhờ vậy chống nám da mặt hiệu quả. Cùng tìm hiểu bài viết chống nám da mặt cực đơn giản với chế độ ăn giàu dinh dưỡng dưới đây để có được những kiến thức tốt nhất trị nám da mặt nhé !

Một chế độ ăn khoa học, giàu dinh dưỡng sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh. Trong chế độ ăn phòng ngừa nám, bạn đừng quên bổ sung những nguồn dinh dưỡng dưới đây nhé:
Glutathone
chong-nam-da-mat-cuc-don-gian-voi-che-giau-dinh-duong
Bổ sung Glutathone để chống nám da mặt
Chất này có tác dụng ngăn ngừa việc nhiễm sắc tố, nghĩa là bảo vệ làn da khỏi tia UV làm da sạm đen, có nám da. Bạn có thể tìm thấy glutathone trong cà chua, bông cải xanh, măng tây,…Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm thêm những nguồn chứa glutathione khác và thường xuyên bổ sung vào chế độ ăn để chống nám da mặt nhé.
Selen
chong-nam-da-mat-cuc-don-gian-voi-che-giau-dinh-duong
Thực phẩm nhiều selen để chống nám da mặt
Selen có chứa nhiều trong các loại thực phẩm như: măng, nấm, hành tây, tỏi, trứng, cá, tôm, sò biển, gan… Selen không có khả năng giúp phòng ngừa hay điều trị nám da, tuy nhiên khi được đưa vào cơ thể, Selen lại chuyển hóa thành Glutathone giúp da ngừa nám da.
Vitamin C
chong-nam-da-mat-cuc-don-gian-voi-che-giau-dinh-duong
Vitamin C hỗ trợ chống nám da mặt rất hiệu quả
Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc chống nám da mặt cũng như điều trị nám da. Loại vitamin này có khả năng ức chế quá trình sản sinh ra hắc sắc tố cũng như ngăn ngừa hắc sắc tố bị nhiễm mãn tính trong da. Một số loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C mà bạn nên bổ sung đó là cam, chanh, bưởi, cà chua, lê, đào,…
Vitamin E
chong-nam-da-mat-cuc-don-gian-voi-che-giau-dinh-duong
Vitamin E chống nám da mặt hiệu quả
Tương tự như vitamin C, vitamin E cũng giúp hạn chế việc hình thành nám da, ngoài ra còn có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Vitamin E có nhiều trong các loại đậu và rau xanh, các loại dầu thực vật như dầu mầm lúa mạch, dầu đậu nành,…
Một số lưu ý khi bổ sung các loại dinh dưỡng trên
chong-nam-da-mat-cuc-don-gian-voi-che-giau-dinh-duong
Khi bổ sung dinh dưỡng cho da cũng cần thật thận trọng
- Cung cấp Glutathone không đúng cách có thể gây hậu quả nghiêm trọng đối với cơ thể
- Bổ sung vitamin E cần lưu ý với nguồn vitamin E tự nhiên, bạn có thể thoải mái khi cung cấp cho cơ thể, tuy nhiên khi áp dụng những loại vitamin E tổng hợp, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh gây hại cho cơ thể.
Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng, sử dụng bia, rượu, thuốc lá để da khỏe mạnh và chống lại nám da thành công hơn.
Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ rằng, việc cung cấp dinh dưỡng chỉ có khả năng hạn chế mà không đảm bảo chắc chắc rằng bạn sẽ không có nám da. Đó là do có rất nhiều nguyên nhân gây ra nám mà bạn không thể “khống chế” hết được. Khi bị nám, cách tốt nhất chống nam da mặt là bạn nên tìm kiếm giải pháp an toàn và hiệu quả, áp dụng sớm nhất để điều trị nám da.
chong-nam-da-mat-cuc-don-gian-voi-che-giau-dinh-duong
Kết quả trị nám da bằng công nghệ Laser Toning
Hiện nay, theo các bác sĩ da liễu, để điều trị nám, bạn không nên tự ý sử dụng các phương pháp tại nhà. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những giải pháp công nghệ cao, với sự hướng dẫn hoặc theo dõi điều trị của bác sĩ. Một trong những giải pháp công nghệ cao giúp điều trị nám được đánh giá cao nhất hiện nay là công nghệ Laser Toning. Laser Toning sử dụng tia Laser thế hệ mới với những bước sóng khác nhau, tác động làm sạch nám da từ trong da ngoài, ngăn ngừa nám tái phát và kết hợp chăm sóc da. (Xem thêm: Cách chữa nám da hiệu quả, tận gốc bằng Laser Toning). Đặc biệt, Laser Toning cho hiệu quả vô cùng nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho da. Hiện công nghệ này đang được áp dụng thành công tại Thẩm mỹ viện Kangnam đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng điều trị nám.
THAM KHẢO THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét