Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Top 10 thực phẩm giúp bạn trị mụn cám hiệu quả nhất (phần một)

Làm thế nào để trị mụn cám hiệu quả là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia da liễu, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày để trị mụn cám. Cùng khám phá công dụng trị mụn cám của 10 loại thực phẩm trị mụn cám tốt nhất dưới đây nhé.

1. Nước lọc
Uống nước lọc cũng giúp hỗ trợ giảm da hết mụn cám
Uống nước lọc cũng giúp hỗ trợ giảm da hết mụn cám
Để trị mụn cám thì nước lọc có thể được xếp ở vị trí đầu bảng. Da thiếu nước, chất bẩn tích tụ lâu trong lỗ chân lông, da bị nóng cũng có thể là nguyên nhân sinh ra mụn. Bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày (ít nhất là 2 lít/ngày). Uống nhiều nước không chỉ giúp duy trì độ ẩm làm da bạn mịn màng, trắng sáng mà còn tăng cường đào thải độc tố, làm mát cơ thể, nhờ vậy mụn không mọc nhiều thêm, làn da khỏe mạnh và mụn cũng dần dần mất đi.
2. Rau xanh
Rau xanh rất tốt cho da mụn cám
Rau xanh rất tốt cho da mụn cám
Các loại rau có màu xanh rất tốt cho da có mụn. Chúng không chỉ cung cấp vitamin giúp loại bỏ mụn cám mà còn giàu chất xơ, có lợi cho hệ tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa làm việc thuận lợi, mụn cũng sẽ không còn khả năng mọc trên da. Những loại rau xanh bạn nên ăn khi da có mụn cám đó là rau bina, rau diếp cá, rau bắp cải,…
3. Dưa leo
Dưa lẹo làm da mịn màng và hết mụn
Dưa lẹo làm da mịn màng và hết mụn
Dưa leo tốt cho da mụn là điều bạn gái nào cũng biết phải. Dưa leo vừa có hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp trị mụn cám hiệu quả. Bên cạnh việc ăn dưa leo thì đắp mặt nạ dưa leo cũng là phương pháp trị mụn hữu hiệu. Chỉ cần thái lát dưa leo thật mỏng sau đó đắp lên vùng da có mụn cám là được.
4. Tỏi
Tỏi là thực phẩm thông dụng giúp trị mụn cám hữu hiệu
Tỏi là thực phẩm thông dụng giúp trị mụn cám hữu hiệu
Nếu các phương pháp trên tập trung vào việc chăm sóc da, giúp da khỏe mạnh thì tỏi lại có tính chất kháng khuẩn, chống viêm, tác động trực tiếp vào vùng mụn, làm mụn biến mất khỏi da khá nhanh chóng. Tuy nhiên điều trị mụn bằng tỏi thường dễ làm da kích ứng  nếu sử dụng quá nhiều hoặc áp dụng với vùng da có quá nhiều mụn.
5. Cà chua
Ăn cà chua giúp trị mụn cám hữu hiệu vừa đảm bảo an toàn cho da
Ăn cà chua giúp trị mụn cám hữu hiệu vừa đảm bảo an toàn cho da
Cà chua cũng có hàm lượng vitamin C dồi dào giúp điều trị mụn cám hiệu quả. Ăn cà chua sống, uống nước ép cà chua, đắp mặt nạ cà chua đều giúp da khỏe mạnh và hết mụn. Vì vậy, cà chua cũng được xếp vào danh sách 10 loại thực phẩm điều trị mụn cám hữu hiệu nhất.
Tuy nhiên, đối với các loại thực phẩm trị mụn cám, bạn cần chú ý rằng chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ chăm sóc da khỏe mạnh hơn, ngăn chặn mụn cám xuất hiện là chủ yếu. Ngoài ra, hiệu quả trị mụn của các cách này còn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng, thời gian sử dụng và các thói quen chăm sóc da mụn (vệ sinh da thường xuyên, không nặn mụn, …)
Do đó, để trị mụn cám nhanh chóng, dứt điểm và an toàn, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên áp dụng công nghệ điều trị mụn Oxy-led. Bên cạnh khả năng làm hết mụn trên da nhanh chóng (chỉ từ 4 – 6 lần điều trị), Oxy-led còn tác động vào tận sâu trong các lỗ chân lông, loại bỏ nguồn gốc gây ra mụn, làm sạch ổ viêm nhiễm nhờ vậy mà mụn không có khả năng tái phát trở lại. Ngoài ra, Oxy-led còn cung cấp dưỡng chất làm da khỏe mạnh trắng sáng tự nhiên. (Xem thêm: Điều trị mụn cám hiệu quả bằng Công nghệ Oxy-Led). Hiện công nghệ này đang được ứng dụng thành công tại Thẩm mỹ viện Kangnam, được khách hàng đánh giá là giải pháp trị mụn tốt nhất hiện nay.
XEM THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét