Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Hướng dẫn đắp mặt nạ trị mụn bằng vitamin

Vitamin có nhiều tác dụng đối với cơ thể, trong đó có điều trị mụn. Không chỉ được bổ sung thông qua việc ăn uống giúp da ngăn ngừa mụn, nhiều loại vitamin còn thể sử dụng làm mặt nạ, điều trị mụn khá hiệu quả mà an toàn.

Nhiều loại vitamin không chỉ được bổ sung cho cơ thể thông qua ăn uống để giúp cơ thể khỏe mạnh, giúp da ngăn ngừa và điều trị mụn mà còn có thể sử dụng làm mặt nạ, cách trị mụn nhanh chóng và an toàn. Dưới đây là một số loại vitamin như vậy, bạn hãy bỏ túi bí kíp trị mụn an toàn với các loại vitamin này nhé.
1. Trị mụn bằng vitamin B5
 Mặt nạ trị mụn bằng Vitamin B5
Trị mụn bằng Vitamin B5
Vitamin B5 được biết đến có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa mỡ và phản ứng tổng hợp kích thích tố sinh duc. Thiếu vitamin B5, quá trình chuyển hóa mỡ bị trì trệ, trong khi đó nếu cơ thể được bổ sung vitamin đầy đủ, cả hai loại phản ứng trên đều được diễn ra rất tốt. Khi quá trình chuyển hóa mỡ thuận lợi, các mô không còn thừa sinh ra mụn nữa. Chính vì vậy vitamin B5 có tác dụng ngăn ngừa và điều trị mụn khá cao.
Bạn có thể thoa tinh chất vitamin B5 lên vùng da có mụn. Đều đặn trong khoảng 2 – 6 tháng, vùng mụn sẽ biến mất, các lỗ chân lông cũng được se khít hơn, da mịn màng, trắng sáng.
2. Trị mụn bằng vitamin C
 Mặt nạ trị mụn bằng Vitamin C
Trị mụn bằng Vitamin C
Vitamin C lại có tác dụng cao trong việc phục hồi da, giúp vùng mụn kháng viêm và cũng có tác động không nhỏ trong việc điều tiết quá trình chuyển hóa mỡ. Chính vì vậy bạn cũng có thể áp dụng vitamin C để trị mụn.
Áp dụng vitamin C cho vùng mụn không chỉ giúp mụn nhanh khỏi mà còn giảm tình trạng viêm sưng mụn, làm sáng và mềm da vùng mụn nhanh chóng. Vitamin tìm thấy trong nhiều loại trái cây như dâu tây, cà chua, cam, chanh,… Vì vậy bạn có thể sử dụng những loại trái cây này để điều trị mụn.
3. Trị mụn bằng vitamin E
 Mặt nạ trị mụn bằng Vitamin E
 Mặt nạ trị mụn bằng Vitamin E
Ngoài 2 loại mặt nạ trị mụn bằng vitamin kể trên, một loại vitamin cũng đóng vai trò điều trị mụn không nhỏ đó là vitamin E. Vitamin giúp chống lại quá trình lão hóa da, làm da khỏe mạnh và trị mụn thành công.
Bên cạnh việc sử dụng tinh dầu vitamin E thoa trực tiếp nên vùng mụn, bạn có thể áp dụng các loại mặt nạ trị mụn có chứa vitamin E khá phổ biến như mặt nạ bơ, mặt nạ bột đậu nành. Vitamin E sẽ giúp da sạch mụn, trắng sáng và khỏe mạnh.
Ngoài ra, hiện nay bạn có thể điều trị mụn nhanh chóng, an toàn hơn với công nghệ trị mụn Oxy-Led. Tham khảo thông tin về công nghệ này và trị mụn thành công tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét