Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Những cách trị mụn cám từ thiên nhiên cực kỳ đơn giản

Rất nhiều bạn lựa chọn giải pháp từ tự nhiên để loại bỏ mụn cám và lấy lại làn da sáng mịn. Để giúp các bạn có thêm sự lựa chọn trong việc làm đẹp da, bài viết dưới đây xin giới thiệu một số cách trị mụn cám từ thiên nhiên rất đơn giản, cho hiệu quả tương đối cao mà không hề tốn kém.

1. Nha đam và nước vo gạo
nhung-cach-tri-mun-cam-tu-thien-nhien-don-gian-va-khong-ton-kemNha đam  tự nhiên và nước vo gạo
Đây là hai nguyên liệu không khó để kiếm, cách thực hiện cũng rất đơn giản giúp mụn cám dần biến mất, da trắng sáng và mịn màng hơn. Bạn có thể trồng cây nha đam ngay tại nhà, sau đó tận dụng nước gạo sau khi đã vo gạo để nấu cơm, không hề tốn kém lại khá an toàn. Nha đam có tác dụng triệt tiêu mụn, làm mịn da, trong khi nước vo gạo lại có tác dụng làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông vì vậy mà điều trị mụn cám khá hiệu quả.
Sau khi vo gạo, bạn chỉ cần đợi cho nước gạo lắng xuống, gạn lấy phần bột trắng đục ở dưới đáy, đem trộn với nhựa lá nha đam. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa hỗn hợp vừa tạo được lên da vào buổi tối, trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa sạch lại mặt vào sáng hôm sau. Khi dùng nha đam và nước vo gạo, bạn chỉ cần lưu ý rằng nên thử phản ứng của da để đảm bảo da không bị dị ứng với 2 nguyên liệu này là được.
2. Khoai tây
nhung-cach-tri-mun-cam-tu-thien-nhien-don-gian-va-khong-ton-kem
Điều trị mụn cám bằng mặt nạ khoai tây
Thêm một lựa chọn trị mụn cám từ thiên nhiên đơn giản và không hề tốn kém dành cho bạn đó chính là mặt nạ khoai tây. Khoai tây có chứa rất nhiều vitamin và hợp chất chống oxy hóa, ngoài tác dụng trị mụn, khoai tây còn làm giảm vết thâm, làm da sáng mịn. Bạn chỉ cần gọt sạch vỏ 1 củ khoai, thái thành các lát mỏng vừa, đắp hoặc chà nhẹ nên vùng da có mụn cám. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch lại da. Áp dụng thường xuyên hằng ngày để có hiệu quả cao. Chú ý rằng một số loại da mỏng, yếu cũng có thể mẩn ngứa nhẹ do nhựa của khoai, vì vậy bạn cũng cần thận trọng khi sử dụng.
3. Lá dấp cá
nhung-cach-tri-mun-cam-tu-thien-nhien-don-gian-va-khong-ton-kem
Lá dấp cá trị mụn cám hiệu quả
Hoặc bạn cũng có thể sử dụng loại mặt nạ thiên nhiên từ trong vườn nhà này. Lá dấp cá có tác dụng tiêu viêm, trừ độc, diệt vi khuẩn và chống sưng nên giúp điều trị mụn khá tốt. Lá dấp cá cũng chính là cách trị mụn từ thiên nhiên được đông đảo chị em áp dụng và chia sẻ cho nhau. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch lá dấp, đem giã nát cùng một chút muối hạt. Nặn lá dấp giã nát thành miếng mỏng đắp lên vùng da có mụn mỗi ngày 10 phút để trị mụn cho hiệu quả cao hơn.
4. Lá trầu khôngnhung-cach-tri-mun-cam-tu-thien-nhien-don-gian-va-khong-ton-kem
Lá trầu không
Sử dụng trầu không cũng là cách trị mụn cám bằng nguyên liệu thiên nhiên khá đơn giản lại giúp tiết kiệm chi phí. Chọn 1 – 2 lá trầu không tươi, rửa sạch, vò nát rồi ngâm trong bát nước nóng sau đó dùng dể xông hơn da mặt. Sau khi hết hơi nóng, bạn để da mặt tự khô rồi mới rửa sạch lại da. Xông hơi lá trầu không 2 lần/1 tuần để làm mịn da và mụn cám dần biến mất nhé.
Với những cách trị mụn cám từ thiên nhiên rất đơn giản kể trên, bạn đã có thể tự điều trị mụn cám ở nhà với mức chi phí rất tiết kiệm. Tuy nhiên, những cách này có nhược điểm là cho hiệu quả chậm đặc biệt bạn cũng cần lưu ý đến tính an toàn của các nguyên liệu đối với da.
nhung-cach-tri-mun-cam-tu-thien-nhien-don-gian-va-khong-ton-kem
Trị mụn cám hiệu quả bằng công nghệ Oxy-led
Do đó, để trị mụn cám hiệu quả, nhanh chóng và an toàn cho da, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên áp dụng công nghệ Oxy-led. Oxy-led là công nghệ kết hợp nhiều kỹ thuật trị mụn tiên tiến như đắp tinh chất I Peel để thanh lọc, làm sạch da, sử dụng công nghệ Oxy Jet làm da khỏe mạnh trắng sáng, chiếu ánh sáng Led điều trị mụn tận gốc, ngừa mụn tái phát. Nhờ vậy, chỉ sau 4 – 6 lần điều trị, da hết mụn hiệu quả từ 95 – 99%, kết quả duy trì lâu dài, da trắng sáng, mềm mại hơn.(Xem chi tiết: Điều trị mụn cám hiệu quả bằng công nghệ Oxy – Led ) Đặc biệt công nghệ này đảm bao độ an toàn cao, không gây đau rát, không làm hại da.
XEM THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét