Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Bật mí các cách trị mụn cám đơn giản không ngờ

Mụn cám làm cho da mặt sần sùi, kém láng mịn, khiến cho nhiều bạn trẻ cảm thấy tự ti, mặc cảm. Một số cách trị mụn cám đơn giản với nguyên liệu thiên nhiên dưới đây sẽ giúp bạn xóa bỏ đi nỗi lo về những nốt mụn cám li ti trên da. Cùng theo dõi và thực hiện nhé.

1. Cách trị mụn cám đơn giản bằng hỗn hợp chanh và bột quế
bat-mi-cac-cach-tri-mun-cam-don-gian-khong-ngo
Trị mụn cám đơn giản bằng hỗn hợp chanh và bột quế
Chanh và bột quế có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, nên giúp trị mụn cám nhanh chóng, hiệu quả. Hai loại nguyên liệu này cũng quen thuộc, dễ mua và giá thành rẻ. Bạn chỉ cần trộn khoảng 2 thìa cà phê bột quế cùng với một ít nước chanh thành hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch vùng da có mụn cám, bạn bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn. Sau 15 phút, bạn rửa lại với nước sạch.
Nếu bạn nào có một vài nốt mụn bọc, mụn mủ thì có thể dùng mật ong và bột quế trộn đều để chấm lên đầu vết mụn. Hỗn hợp này làm se nhân mụn rất tốt, giúp bạn có thể lấy nhân mụn dễ dàng mà không để lại sẹo thâm.
2. Cách trị mụn cám bằng chuối và sữa chua
bat-mi-cac-cach-tri-mun-cam-don-gian-khong-ngo
Trị mụn cám bằng chuối và sữa chua
Sử dụng chuối và sữa chua cũng là một cách trị mụn cám được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi ưu điểm rẻ tiền, đơn giản, dễ thực hiện, lại khá tiện dụng. Bạn chỉ cần nghiền nát một quả chuối chín vào tô sạch, sau đó cho thêm 4 muỗng canh sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Loại mặt nạ này không chỉ trị mụn cám mà còn giúp làm da trắng sáng, mịn màng nếu bạn kiên trì thực hiện
3. Cách trị mụn cám bằng  dâu tây sữa tươi
bat-mi-cac-cach-tri-mun-cam-don-gian-khong-ngo
Trị mụn cám bằng  dâu tây sữa tươi
Cũng giống như chuối và sữa chua, sự kết hợp giữa dâu tây và sữa tươi là bí quyết trị mụn cám an toàn của rất nhiều chị em. Dâu tây có chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất đặc biệt giúp tẩy tế bào chết, xóa mờ thâm nám, trị mụn cám nhanh chóng. Bạn có thể trộn đều dâu tây đã được xay với sữa tươi và caffe bột. Sau đó thoa đều lên da mặt, sau 30 phút bạn rửa sạch mặt với nước ấm.
4. Cách trị mụn cám bằng lá bạc hà xay
bat-mi-cac-cach-tri-mun-cam-don-gian-khong-ngo
Trị mụn cám bằng lá bạc hà xay
Trong bạc hà có một loại chất kháng khuẩn rất hiệu quả đối với mụn cám. Bạn chỉ cần nghiền nát một ít lá bạc hà rồi đắp lên mặt sau đấy rửa lại nước lạnh. Một tuần nên áp dụng cách trị mụn cám từ bạc hà khoảng 3 lần và mỗi lần khoảng 10 phút.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét