Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Điều trị sẹo lồi bằng nội khoa như thế nào?


 Điều trị sẹo lồi bằng nội khoa như thế nào?


Có nhiều cách khác nhau để trị sẹo lồi khác nhau và một trong những cách hiệu quả và thường được nhắc đến nhiều nhất đó là điều trị sẹo lồi bằng nội khoa.
Đây là những cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho khách hàng, chúng ta cùng tìm hiểu cách trị sẹo lồi bằng nội khoa thú vị này nhé.
Tiêm steroid: Đây là phương pháp tiêm triamcinolon acetonid (10-40mg/ml). Tuy nhiên vùng tiêm thuốc có thể bị mất sắc tố kép dài khoảng 5-12 tháng. Trước khi tiêm bác sỹ sẽ tiến hành phản ứng thuốc xem bệnh nhân có bị dị ứng hay không. Để tránh tái phát sẹo lồi nên tiêm corticoid khoảng 2-3  tuần/ lần.

Điều trị sẹo lồi bằng nội khoa như thế nào?

         Trị sẹo lồi bằng Interferon:
Interferon- alpha và gamma ức chế tổng hợp collagen loại 1 và loại 3 bằng cách khử acid ribonucleic thông tin nội bào. Liều lượng tiêm là 1 triệu đơn vị vào mỗi centimet chiều dài da xung quanh chỗ hậu phẫu, ngay sau khi phẫu thuật và tiêm nhắc 1-2 tuần sau. Đối với vết cắt rộng bệnh nhân phải được tiền mê bằng acetaminophen để điều trị những triệu chứng giống bệnh cúm do interferon gây ra.
         Trị sẹo lồi bằng 5-flurouracil:
Đây là phương pháp đang được áp dụng phổ biến. Ban đầu tiêm hỗn hợp triamcinolone, acetonide và 5-FU khoảng 3 lần/ tuần sau đó điều chỉnh tần suất tiêm theo đáp ứng lâm sàng của bệnh nhân.  Một vết sẹo có kích thước trung bình cần 5-10 lần tiêm, thường tiêm vào mỗi tuần.

Điều trị sẹo lồi bằng nội khoa như thế nào?

         Trị sẹo lồi bằng Imiquimod:
Đây là phương pháp ít được sử dụng hơn vì có những nhược điểm hơn so với một số biện pháp khác.
Một số phương pháp trị sẹo lồi bằng nội khoa này được khá nhiều người áp dụng, tuy nhiên bạn cũng cần có sự tư vấn của bác sỹ trước khi quyết định sử dụng nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét