Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Những thực phẩm hỗ trợ chữa sẹo lõm lâu năm

Chữa sẹo lõm lâu năm cần sự kết hợp của nhiều phương pháp để thành công. Bên cạnh các công thức, các bài thuốc giúp chữa sẹo hiệu quả bạn cần kết hợp với một chế độ dinh dưỡng, những thực phẩm phù hợp để việc chữa sẹo có hiệu quả nhất.
-         Bổ sung Vitamin C:
Nhờ khả năng tăng cường sức đề kháng cho da và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường vào trong da, đồng thời kích thích sự tăng sinh collagen và tái tạo tế bào mới khỏe mạnh mà Vitamin C hỗ trợ việc chữa sẹo lõm hiệu quả.
Vitamin C có nhiều trong: Cam, chanh, cherry, quýt, bưởi,....


-         Bổ sung chất sắt:
Sắt có tác dụng bổ máu, lưu thông và điều hòa cơ thể, vì vậy bổ sung sắt cơ thể sẽ được giải độc và hỗ trợ xóa sẹo hiệu quả.
Sắt có nhiều trong các thịt đỏ như thịt bò, lợn,... đậu xanh, rau xanh, trái cây,...
-         Bổ sung chất đạm:
Đạm có khả năng tăng sinh collagen hiệu quả, phát triển các tế bào mới và chính vì vậy nó có khả năng chữa sẹo lõm hiệu quả.
Đạm có nhiều trong trứng, trứng, cá, thịt, sữa,...


Bên cạnh đó bạn cần hạn chế một vài loại thực phẩm không tốt cho việc chữa sẹo lõm lâu năm như: hải sản, đồ uống có cồn, thịt gà,....
Những thực phẩm này không những bổ sung dưỡng chất đi nuôi cơ thể mà còn có tác dụng hỗ trợ việc chữa sẹo lõm lâu năm. Khá đơn giản để thực hiện bí quyết này đúng không nào.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét