Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Chia sẻ các cách trị mụn đầu đen “đơn giản như đan rổ”

Sở hữu làn da dầu, cũng giống như nhiều bạn trẻ khác, một trong những nỗi ám ảnh của tôi bên cạnh vấn đề lỗ chân lông to, mặt nhờn bóng, chính là mụn, đặc biệt là mụn đầu đen. Sau một khoảng thời gian dài áp dụng các biện pháp trị mụn đầu đen khác nhau, tôi đã tìm ra được phương pháp đặc trị cho loại mụn cứng đầu này. Xin được chia sẻ cùng chị em tuyệt chiêu trị mụn của tôi.

Da tôi là da dầu, cứ mỗi khi vào hè, mặt tôi lại bóng nhẫy, dùng mấy gói giấy thấm dầu mới hết. Bên cạnh các vấn đề như mặt nhờn bóng, lỗ chân lông to, một trong những nỗi ám ảnh của tôi chính là mụn, đặc biệt là mụn đầu đen. Chúng thường mọc tập trung tại đầu mũi, cánh mũi, trán và cằm… làm làn da của tôi vừa sần sùi, vừa xám xịt. Nhiều khi nhìn lũ mụn đầu đen ngứa mắt quá, tôi có lấy tay cậy mụn, vừa bị đau, vừa để lại vết thâm trên da mà mấy hôm sau lại thấy mụn mọc lại.
Đem tâm sự nỗi buồn bị mụn đầu đen lên các diễn đàn làm đẹp, tôi nhận được rất nhiều chia sẻ của các chị em “cùng hội cùng thuyền” cũng bị mọc mụn như mình. Nhiều chị còn chia sẻ những cách trị mụn vừa đơn giản, vừa an toàn. Tôi có chép các cách trị mụn vào sổ tay, trích dẫn ra đây để có mẹ nào cũng cảnh ngộ thì áp dụng nhé!
1. Trị mụn đầu đen bằng chanh
chia-se-cac-cach-tri-mun-dau-den-don-gian-nhu-dan-ro
Trị mụn đầu đen bằng chanh
Đây là cách trị mụn rất đơn giản, chị em chỉ cần cắt đôi quả chanh nhỏ, vắt lấy nước cốt sau đó xoa đều lên vùng da có mụn đầu đen trong khoảng 5 – 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước mát. Lưu ý là chanh có tính tẩy da cho nên chị em cần phải chống nắng kỹ càng cho da sau khi dùng nước chanh.
2. Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng có thể giúp lột bỏ mụn đầu đen rất tốt, mà lại đơn giản. Chỉ cần bôi lòng trắng trứng lên vùng mụn đầu đen. Đợi cho lòng trắng trứng khô lại thì bạn gỡ mặt nạ theo chiều từ dưới lên trên, nhân mụn đầu đen theo đó sẽ bị lấy ra. Để việc lột mụn được dễ dàng hơn, bạn nên xông hơi vùng mụn trước khi lột.
3. Trị mụn đầu đen bằng gelatin
chia-se-cac-cach-tri-mun-dau-den-don-gian-nhu-dan-ro
Trị mụn đầu đen bằng gelatin
Nếu bạn cảm thấy việc lột mụn bằng lòng trắng trứng gặp khó khăn thì hãy thay thế trứng bằng bột gelatin. Nguyên liệu này có độ kết dính rất cao, sẽ giúp bạn dễ dàng lấy nhân mụn ra khỏi da. Bạn chỉ cần cho bột gelatin vào cốc, thêm vào sữa trộn đều (nếu cảm thấy hỗn hợp hơi đặc thì tăng thêm lượng sữa). Sau đó, bỏ hỗn hợp vào lò vi sóng trong vòng 10 – 15 giây. Đợi hỗn hợp nguội thì thoa lên vùng da có mụn luôn. Đợi hỗn hợp khô trong vòng 15 phút. Dùng tay bóc mặt nạ ra một cách từ từ, cách chị sẽ thấy trên đó dính rất nhiều bụi bẩn, mụn đầu đen.
Hi vọng những chia sẻ về các cách trị mụn đầu đen “đơn giản như đan rổ”, an toàn trên đây sẽ giúp các chị, các mẹ nhanh chóng trị sạch mụn, có được làn da trắng sáng, mềm mại, tự tin hơn.
Tuy nhiên mấy cách này hiệu quả chậm lắm, nên ai mà muốn nhanh nhanh chóng chóng chữa khỏi mụn mà không kiên trì áp dụng được lâu thì thì không hợp đâu. Nếu chị em nào không có thời gian áp dụng thì nên chữa bằng công nghệ cao ở Thẩm mỹ viện. Mình thấy mấy chị cùng cơ quan đi chữa mụn đầu đen ở Thẩm mỹ viện Kangnam có 3, 4 lần gì đấy mà mặt sạch mụn luôn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét