Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Sử dụng kem trị sẹo có hiệu quả không ?

Câu hỏi: Chào bác sĩ tư vấn. Tôi thấy trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem trị sẹo, giá cả cũng phải chăng. Tôi có một vết sẹo lâu năm thì bôi kem này có hiệu quả không? Nếu không thì rất mong bác sĩ tư vấn cho tôi cách trị sẹo hiệu quả. Cảm ơn bác sĩ!

Trả lời:
Chào chị!
Cảm ơn chị đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục Tư vấn của chúng tôi. Câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:
Kem trị sẹo có hiệu quả không?
Sử dụng kem trị sẹo trên mặt
Sẹo là các vùng mô xơ hóa thay thế da (hoặc mô) bị tổn thương do các nguyên nhân như bỏng, tai nạn, mụn… Mô sẹo không giống với các mô da bình thường (có thể bị lõm xuống, lồi lên, hoặc có màu sắc khác biệt) và thường có chứa năng kém hơn. Ví dụ, vết sẹo trên da ít khả năng chống bức xạ cực tím, tuyến mồ hôi và nang tóc không mọc lại trong mô sẹo. Ngoài ra, các dạng sẹo như sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo rỗ, sẹo thâm… còn gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho làn da của người có sẹo, gây tâm lý tự ti, mặc cảm trong giao tiếp, cuộc sống.
Theo các chuyên gia da liễu, một số loại kem trị sẹo thường có thể cải thiện sắc tố, tình trạng ngứa… của sẹo nhưng không thể làm vết sẹo biến mất. Phương pháp này có tác dụng hạn chế vì khả năng ngấm thuốc kém của những mô sẹo, nhất là những sẹo cũ (sau vài năm). Như vậy, trong trường hợp của chị, vết sẹo đã lâu năm nên sử dụng kem trị sẹo sẽ không cho hiệu quả cao như mong muốn.
Phương pháp trị sẹo hiệu quả nhất hiện nay
Để trị sẹo hiệu quả, theo các chuyên gia da liễu, chị nên áp dụng công nghệ cao. Do chị chưa nói rõ vết sẹo của chị thuộc dạng sẹo gi (sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo rỗ hay sẹo mụn), nên chúng tôi xin đưa ra các phương pháp đặc trị cho từng loại mụn để chị có thể tham khảo:
- Đối với sẹo lõm, sẹo rỗ, chị nên áp dụng Công nghệ Cấy da siêu vi điểm. Công nghệ này sử dụng thiết bị cấy da chuyên dụng kết hợp với đưa dưỡng chất vào vùng điều trị và chiếu công nghệ Laser CO2 Fractional để khôi phục tổn thương da từ sâu bên trong, trị sẹo lõm, rỗ, hiệu quả đến 95%.
- Đối với sẹo lồi, chị có thể tham khảo Công nghệ Laser CO2 Fractional trị sẹo lồi không phẫu thuật, sử dụng ánh sáng bước sóng 10600nm kích thích chuỗi collagen và eslatin phát triển, bóc tách mô da ở vết sẹo lồi để làm phẳng sẹo lồi, cho làn da bề mặt trở nên sáng mịn.
- Đối với sẹo mụn, chị có thể lựa chọn Công nghệ kim lăn. Công nghệ này trị sẹo dựa trên nguyên lý tạo tổn thương giả mạo, kích thích cơ thể tăng sinh collagen, liên kết mô da làm đầy sẹo mụn nhanh chóng, hiệu quả.
- Đối với sẹo thâm, phương pháp trị sẹo tốt nhất là Công nghệ Peeling và ánh sáng E-light trị sẹo thâm từ trong ra ngoài, dựa trên sự kết hợp các dưỡng chất đặc biệt cũng như ánh sáng E-light thúc đẩy tái tạo tế bào da mới thay thế cho tế bào thâm nám, hư tổn.
Hiện nay, tất cả các công nghệ trị sẹo này đều được áp dụng thành công tại Thẩm mỹ viện Kangnam và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Chị có thể trực tiếp đến TMV Kangnam hoặc liên hệ qua Hotline 1900 6450 để được tư vấn chi tiết về các dịch vụ trị sẹo này
Bác sĩ Tư vấn
Thẩm mỹ viện Kangnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét