Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Bí quyết nhỏ trị sẹo

Do nhiều lí do khác nhau mà khiến làn da chúng ta bị sẹo. Và hầu hết thì không chủ nhân nào mong muốn “sống chung” với nó. Họ loay hoay đi tìm mọi biện pháp trị sẹo khác nhau, tuy nhiên giữa rất nhiều phương pháp trị sẹo ấy khiến chủ nhân không biết nên lựa chọn phương pháp nào là tối ưu. Những bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn trị sẹo đơn giản và loại được mối lo.






Trị sẹo bằng tinh dầu nguyên chất: Đem lại hiệu quả rất lớn trong việc chữa sẹo mụn và trị sẹo mụn do nó có tính kháng khuẩn, làm lành vết thương rất cao, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và phát triển cho làn da khỏe mạnh.
Trị sẹo bằng nước chanh tươi ép: là một liều thuốc thiên nhiên công hiệu trong việc xóa tan sẹo và vết thâm, cho một làn da đẹp. Bạn hãy thử dùng nước ấm rửa sạch vùng da bị sẹo, thoa nước chanh tươi trực tiếp lên da và để khoảng 15 phút. Nước chanh tươi ép là một liều thuốc thiên nhiên công hiệu trong việc xóa tan sẹo và vết thâm, cho một làn da đẹp.
Nuoc-ep-chanh-tuoi-tri-seo-hieu-quaNước ép chanh tươi trị sẹo
Trị sẹo bằng nghệ tươi: cũng có tác dụng hạn chế tình trạng của sẹo. Nghệ tươi giã nhỏ hoặc có thể trộn với mật ong, đắp lên sẹo để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau, đây cũng là bài thuốc bạn nên thử.
Trị sẹo bằng phương pháp điều trị bằng laser: Phương pháp này sử dụng ánh sáng đơn sắc với nguồn năng lượng rất cao để trị sẹo. Nhưng việc thực hiện trị sẹo bằng tia laser cần phải cực kỳ chính xác để tránh những tổn thương. Kỹ thuật này vì thế cũng đòi hỏi những kỹ thuật viên tay nghề cao và được đào tạo bài bản.
Trị sẹo bằng phương pháp phẫu thuật, cắt ghép da: Là cách lấy da ở những vùng lành lặn và cấy vào những vùng bị sẹo. Biện pháp này thường được áp dụng cho sẹo căng và sẹo trứng cá, đậu mùa. Tuy nhiên biện pháp này có thể gặp một số rủi ro trong khi phẫu thuật như nhiễm trùng, da bị biến chứng, hình thành những vết sẹo to và mất thẩm mỹ hơn so với tình trạng ban đầu.
Trên đây là các phương pháp trị sẹo khác nhau bạn có thể áp dụng để tiến hành điều trị sẹo cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét