Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Kinh hoàng với tục tạo sẹo lồi

Chắc hẳn không ai trong chúng ta mong muốn có những vết sẹo trên cơ thể mình, thậm chí hầu hết mọi người còn lo sợ và tìm đủ mọi cách để có thể xóa sẹo. Ấy vậy mà các thổ dân ở Châu Phi lại có tục tạo sẹo trên cơ thể, thậm chí họ còn tạo những vết sẹo trên vùng kín của mình. Hãy cùng khám phá tục lệ ” khác lạ” ấy.

 



Kinh hoàng với tục tạo sẹo lồi tại Châu PhiKinh hoàng với tục tạo sẹo lồi tại Châu Phi
Ở Ghana, những người thổ dân thường tiến hành … rạch mặt để tạo sẹo lồi. Tuy nhiên, những vết sẹo này không nhiều, chỉ cần vài vết là đã “đạt tiêu chuẩn” đối với họ. Trong khi đó ở Nigeria, các thổ dân thường tạo sẹo không chỉ trên mặt mà còn bao phủ khắp cơ thể.
Theo họ thì hình thức tạo những vết sẹo ấy trên khuôn mặt họ để họ muốn khẳng định chủ quyền của họ, nhờ vết sẹo này nếu một ngày nào đó nếu bị xâm lược thì họ cũng không bị bắt làm nô lệ. Thường thường mỗi gia đình lại có các kí hiệu riêng trên các vết sẹo lồi.
Tục tạo sẹo lồi ở Châu PhiTục tạo sẹo lồi ở Châu Phi

http://cachtriseo.vn/xoa-seo-loi-bang-phau-thuat/

Bạn sẽ phải kinh ngạc với các “tạo” sẹo lồi của tộc người này. Đầu tiên họ lấy dao sắc cứa lên người mình. Sau đó họ bôi lên đó một số thứ khiến vết thương lâu lành và sưng lên để tạo sẹo lồi. Thậm chí để cho các vết sẹo lồi rõ hơn, các thổ dân ở đây còn đổ lên đó bột thuốc súng hoặc bột than để tô màu cho các vết sẹo. Người thổ dân Nigeria còn sử dụng việc tạo sẹo lồi như một phương pháp chữa bệnh. Những đứa trẻ con bị các bệnh như co giật, viêm phổi, đau dạ dày, bệnh sỏi thận họ thường điều trị bằng cách… rạch rao vào chỗ đau đó.
Họ khẳng định việc tạo sẹo lồi ở một số chỗ “tế nhị” cũng là biện pháp tăng khoái cảm cho chuyện vợ chồng. Việc tạo sẹo lồi cũng được cho là một cách phân biệt giữa… con người với động vật

Thẩm mỹ viện Kangnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét